Nghe khó do kèn Vuvuzela có thể dùng Kim Thính để hồi phục?

Tiếng ồn do kèn vuvuzela vượt ngưỡng cho phép của tiếng ồn (khoảng 85 dB) khiến nhiều người bị tổn thương thính lực sau khi nghe (Ảnh minh họa)

Cuộc sống sau khi bị suy giảm thính lực: Làm thế nào để não điều chỉnh các giác quan?

5 cách đơn giản giúp cải thiện thính lực hiệu quả tại nhà

Trẻ em đeo máy trợ thính bao nhiêu tiếng mỗi ngày là thích hợp?

7 nguyên nhân gây mất thính lực

Trả lời:
Chào bạn!
Theo như bạn mô tả thì rất có thể bạn đã bị điếc do tiếp xúc với tiếng ồn đột ngột. Việc tiếp xúc với âm thanh quá ngưỡng cho phép một cách đột ngột có thể gây tổn thương cho các cơ quan thính giác, khiến khả năng nghe bị suy giảm.
Ngưỡng tiếng ồn vượt quá 85 dB có thể gây tổn thương cho cơ quan thính giác, về lâu dài có thể gây điếc. Tiếp xúc với tiếng ồn cao trên 140 dB còn có thể gây ra điếc đột ngột. Đây cũng chính là nguyên nhân tại sao nhiều người thấy đau nhói tai, ù tai, thậm chí gây thủng màng nhĩ, nghe kém hơn sau khi nghe tiếng ồn lớn. Như trong trường hợp của bạn là do tiếng kèn vuvuzela.
Để xác định xem hiện tại mức độ tổn thương thính lực đang ở mức nào, bạn cần tới cơ sở y tế để được thăm khám, kiểm tra, chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và có hướng điều trị càng sớm càng tốt.
Bên cạnh đó, để cải thiện thính lực, bạn cũng cần thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày như sau:
- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn, đặc biệt không nghe nhạc bằng tai nghe. Nếu phải làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn lớn, bạn nên sử dụng nút bịt tai để bảo vệ thính lực.
- Tránh sử dụng sản phẩm chứa chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá để không làm tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.
- Bổ sung đủ dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm tốt cho thính lực như món ăn giàu kẽm, magie, kali,…
- Bạn cũng có thể tìm kiếm các phương pháp điều trị từ tự nhiên như sử dụng hành tây, dầu dừa, dầu thầu dầu,… để cải thiện thính lực. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng và tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào.
Bên cạnh các lưu ý như trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm sản phẩm đã tìm hiểu. Kim Thính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp với vảy ốc, đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử,… giúp tăng cường tuần hoàn máu tới tai, tăng cường cung cấp oxy để nuôi dưỡng các dây thần kinh tai, từ đó giúp cải thiện tình trạng điếc đột ngột, nghe kém hiệu quả, rất thích hợp với trường hợp của bạn.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này trong thời gian từ 3 – 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPBVSK Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng TPBVSK Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 25345/2017/ XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi