Viêm amidan có nguy hiểm không, cải thiện thế nào?

Viêm amidan là bệnh đường hô hấp trên phổ biến và dễ tái phát

Bí quyết cải thiện viêm amidan ở trẻ tại nhà

Cải thiện viêm amidan hốc mủ bằng thảo dược an toàn, hiệu quả

Mẹo giảm đau họng, chữa viêm amidan hiệu quả cho trẻ nhỏ

Viêm Amidan kéo dài có nguy hiểm không?

Cảnh giác với các biến chứng viêm amidan

Viêm amidan là tình trạng các khối amidan bị sưng, đỏ, viêm tấy do sự tấn công ồ ạt của vi khuẩn, virus gây hại. Triệu chứng của bệnh là ngứa rát họng, khạc nhổ có xuất tiết, hơi thở có mùi hôi, khi nuốt thấy vướng và đau, sốt cao, khàn tiếng và cơ thể mệt mỏi.

Thông thường, nếu được điều trị đúng, viêm amidan sẽ giảm dần sau 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, đây là bệnh dễ tái phát và tiềm ẩn nhiều biến chứng nghiêm trọng tới sức khoẻ. Cụ thể:

- Biến chứng tại chỗ: Viêm tấy hoặc áp-xe amidan là biến chứng hay gặp nhất do trước đó không được điều trị kịp thời khiến tình trạng viêm nhiễm lan rộng. Ngoài đau họng, khó nuốt, bệnh nhân còn bị đau tai, khó thở, đau đầu...

Amidan 2 bên sưng to gây đau họng, khó nuốt

- Biến chứng gần: Viêm amidan có thể kéo theo viêm viêm tai giữa, viêm xoang… do sự liên quan mật thiết giữa 3 bộ phận tai-mũi-họng với nhau. Mặt khác, virus, vi khuẩn cũng có thể lan xuống hệ hô hấp, gây ra các bệnh viêm họng, viêm thanh quản, hay nguy hiểm hơn là: Viêm phế quản, viêm phổi…

- Biến chứng toàn thân: Đôi khi, một số vi khuẩn hay virus có độc tính cao khi tấn công amidan còn di chuyển sang các cơ quan khác, gây viêm màng não, viêm túi mật, viêm tuyến giáp, viêm cầu thận cấp, viêm khớp dạng thấp, viêm cơ tim... Nếu vi khuẩn đi vào máu sẽ khiến nhiễm khuẩn huyết, đe dọa tính mạng người bệnh.

Làm gì khi bị viêm amidan?

Súc họng thường xuyên giúp giảm viêm, hạn chế mùi hôi

Viêm amidan là bệnh hô hấp thường gặp, có thể xuất hiện ở cả trẻ em và người lớn. Điều trị viêm amidan là sự kết hợp giữa việc thay đổi lối sống và dùng thuốc, tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Để cải thiện viêm amidan, giảm bớt sự đau đớn và khó chịu ở cổ họng, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau đây:

- Uống nhiều nước ấm để bù lượng nước thất thoát do nhiễm trùng, giảm viêm ở amidan, từ đó làm dịu cổ họng.

- Súc miệng bằng nước muối nhiều lần trong ngày để sát trùng khoang miệng và giảm bớt mùi hôi khó chịu.

- Nghỉ ngơi, ăn các món mềm, dễ tiêu. Hạn chế thức uống lạnh, đồ ăn khô cứng và cay nóng.

- Tránh tiếp xúc với các tác nhân kích thích trong thời gian điều trị như hóa chất, phấn hoa, khói thuốc…

- Sử dụng thuốc kháng viêm, giảm đau, hạ sốt nếu sử dụng các biện pháp thông thường mà triệu chứng không giảm. Không tự ý dùng kháng sinh khi chưa xác định rõ tác nhân gây bệnh là do virus hay vi khuẩn.

- Tập luyện thể thao giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch.

Cải thiện viêm amidan hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

Viêm amidan dễ nhận biết nhưng khó điều trị triệt để, do amidan nằm ở phía dưới hầu họng nên thường xuyên bị virus, vi khuẩn tấn công. Không chỉ gây đau đớn, ngứa rát họng, ho khan hay khó thở, bệnh còn tiềm ẩn các biến chứng nguy hiểm nếu không được xử lý đúng cách.

Hiện nay, để cải thiện viêm amidan và phòng tránh tái phát, việc vệ sinh răng miệng, ăn uống và sinh hoạt lành mạnh là điều cần thiết. Đồng thời, bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược nhằm tăng cường hệ miễn dịch, góp phần đẩy lùi viêm amidan hiệu quả và lâu dài. Một trong các giải pháp đang được đông đảo người bệnh lựa chọn là sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm amidan, viêm thanh quản...

Để nâng cao hiệu quả, sản phẩm còn được bổ sung thêm các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Đây là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật, thân thiện với cơ thể, dễ dàng hấp thu, giúp tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề. Nhờ đó, sản phẩm hỗ trợ cải thiện nhanh các triệu chứng đau rát họng, khàn tiếng, ho... do viêm amidan gây ra mà không gây tác dụng phụ.

Theo khảo sát mới nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam 2021 cho thấy, có tới 90,8% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả cải thiện các triệu chứng: Ho, đau rát họng, khản tiếng… của sản phẩm chứa thành phần chính là cây rẻ quạt. Trong chương trình "Tư vấn sức khỏe" trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương cho biết: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng”.

Viêm amidan tiềm ẩn nhiều biến chứng khó lường, tác động tiêu cực đến sức khỏe người mắc. Để phòng ngừa và đẩy lùi viêm amidan hiệu quả, an toàn, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày.

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Đặc biệt, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình.
Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp