Triệu chứng cảnh báo viêm khớp dạng thấp ở tay

Viêm khớp thấp thường ảnh hưởng đến các khớp ở bàn tay

Viêm khớp dạng thấp ở trẻ em có nguy hiểm?

Viêm khớp dạng thấp có gặp ở thanh niên không?

Viêm khớp dạng thấp có nên dùng TPBVSK Hoàng Thấp Linh?

Viêm khớp dạng thấp có nên dùng TPBVSK Hoàng Thấp Linh?

Đau khớp và sưng khớp

Đau khớp tay là một triệu chứng viêm khớp dạng thấp phổ biến. Có hơn 90% người bệnh viêm khớp dạng thấp bị đau khớp và sưng khớp sau 2 – 4 năm mắc bệnh. Đau tay thường đi kèm với các triệu chứng sưng khớp, nóng đỏ khớp. Các khớp bị ảnh hưởng thường ở 2 bên tay. 

Đau khóp tay là triệu chứng phổ biến của viêm khớp dạng thấp

Co cứng khớp và yếu cơ 

Khi bị viêm khớp dạng thấp, bạn có thể bị cứng khớp, đặc biệt là vào buổi sáng. Cứng khớp buổi sáng kéo dài ít nhất một giờ là triệu chứng điển hình của viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, yếu cơ cũng là tình trạng thường gặp. Người bệnh có thể không cầm nắm được. Các cơ của bàn tay cũng có thể co lại và trở nên yếu hơn. Điều này khiến người bị viêm khớp dạng thấp gặp khó khăn khi mở nắp chai, vặn tay nắm cửa và đánh máy.

Biến dạng cổ tay, ngón tay

Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Chỉnh hình Thế giới tháng 9 năm 2014 thì nhiều người mắc viêm khớp bị biến dạng các khớp ở cổ tay và bàn tay khi bệnh tiến triển. Xương cẳng tay của người bệnh có thể bị nhô ra. Ngoài biến dạng cổ tay, người bệnh cũng có thể bị biến dạng ngón tay. Khoảng 10% số người mắc viêm khớp dạng thấp bị biến dạng ngón tay sau 8 năm mắc bệnh.

Các khớp bàn ngón tay bắt đầu hướng về một bên (về phía ngón út) giống như cổ của một con thiên nga. Biến dạng xảy ra do viêm khớp dạng thấp gây phá hủy khớp và làm tổn thương dây chằng, gân giúp giữ xương ngón tay cố định.

Viêm khớp dạng thấp kéo dài có thể gây biến dạng ngón tay

Triệu chứng khác ở bàn tay

Viêm khớp cũng có thể tác động bất lợi đến các dây thần kinh ở bàn tay. Theo một đánh giá tháng 4 năm 2014 trên "Tạp chí Chỉnh hình và Chấn thương Ba Lan", có tới 1/5 người bị mất cảm giác hoặc cảm giác như kim đâm vào tay. Người bệnh cũng có thể phát triển các khối u cứng dưới da (nốt thấp khớp).

Để phòng ngừa, giảm cơn đau do viêm khớp dạng thấp, người bệnh có thể sử dụng các sản phẩm có chứa chiết xuất từ thảo dược như hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù chân, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt. Theo Đông y, cây hy thiêm có vị đắng, cay, tính hàn không ẩm. Thường người ta sẽ phơi khô thân và lá cây để sắc lấy nước uống hoặc tán thành bột để bào chế kết hợp với các vị thuốc khác. Vị thuốc từ cây này có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Những người bị tê chân tay, mỏi lưng gối nên dùng thường xuyên để cải thiện sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chứng minh, trong thành phần thân và lá cây có hàm lượng lớn chất darutin thuộc dẫn chất của acid salicylic. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì vậy, nhiều loại thuốc kháng viêm có sử dụng thành phần bào chế từ loại cây này.

Hy thiêm có khả năng chống viêm và điều hòa hệ miễn dịch rất tốt

Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… sẽ càng tăng tác dụng giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có sự kết hợp của các thành phần như: Pregnenolone - một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên và L-carnitine có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giúp xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể; sự có mặt của methylsulfonylmethane làm tăng khả năng tự miễn dịch, chống oxy hóa và giảm viêm trong các bệnh lý về xương khớp; Boron có tác dụng gia tăng hấp thu calci hiệu quả vào các sụn và xương,... tạo nên một công thức hoàn hảo được coi là giải pháp an toàn giúp chống viêm, bớt đau, giảm tái phát các cơn đau, hạn chế biến chứng, ngăn chặn bệnh tái phát mà lại rất an toàn với cơ thể, mọi người không phải lo lắng về tác dụng phụ giống như khi dùng các loại thuốc Tây y.

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay

TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. 

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp 

- Không nên dùng cho phụ nữ có thai

- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi

Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp