Viêm khớp dạng thấp không điều trị nguy hiểm thế nào?

Viêm khớp dạng thấp nếu không được điều trị có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Viêm khớp dạng thấp - Căn bệnh nguy hiểm, chớ coi thường!

Cách phân biệt gout và viêm khớp dạng thấp

Có nên dừng TPCN Hoàng Thấp Linh khi ngâm thuốc lá trị viêm khớp dạng thấp?

8 bài tập tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Biến chứng nguy hiểm của viêm khớp dạng thấp (RA)

Tổn thương tại khớp

Nếu không được điều trị đúng cách, RA có thể gây tổn thương cho khớp, khiến khớp đau đớn, biến dạng và mất đi một số chức năng. RA không được điều trị cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Bởi đây là bệnh có liên quan đến yếu tố tự miễn, khi bị RA, hệ thống miễn dịch sẽ tấn công các khớp và các mô khác thay vì bảo vệ bạn khỏi bệnh tật. Nếu RA càng nghiêm trọng thì nguy cơ bị nhiễm trùng của bạn sẽ càng cao.

Viêm khớp dạng thấp có thể gây tổn thương khớp

Biến chứng trên tim mạch 

Khi RA không được điều trị, nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn làm giảm tuổi thọ của người bệnh. Không những thế, các thống kê cũng cho thấy, RA không được kiểm soát cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bởi phản ứng viêm làm thu hẹp mạch máu và khiến các mảng bám tích tụ trong lòng động mạch. Theo thống kê của các nhà khoa học, những người mắc RA có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp đôi so với những người không mắc bệnh. Khi RA tiến triển, nguy cơ tổn thương tim sẽ càng cao hơn. Ngoài khớp và tim, RA không được điều trị có thể dẫn đến các biến chứng ở da, mắt, loãng xương,…

Điều trị RA bằng cách nào để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm?

Bệnh viêm khớp dạng thấp là tình trạng có liên quan đến yếu tố tự miễn, xảy ra do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Bình thường, hệ miễn dịch được ví như “hàng rào chắn”, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây hại từ bên ngoài như nấm, vi khuẩn, virus hay từ bên trong như các tế bào “bệnh”. Khi hệ miễn dịch suy yếu thì “hàng rào bảo vệ” này bị phá vỡ, suy giảm, không còn đủ sức chống chọi với những tác nhân độc hại. Hơn nữa, tình trạng này cũng khiến cho hệ miễn dịch nhận diện sai, nhầm tưởng các mô và khớp trong cơ thể là kháng nguyên lạ nên đã hình thành kháng thể tự sinh để chống lại kháng nguyên đó, gây nên viêm khớp dạng thấp. Bệnh xảy ra phần lớn ở khớp tay, khớp lưng, khớp bàn chân và khớp gối. Vì thế, mục tiêu điều trị không chỉ là giảm triệu chứng sưng đau mà sâu xa hơn cần phải nuôi dưỡng sụn khớp và tăng cường năng lượng tế bào, điều hòa hệ miễn dịch để cơ thể luôn được khỏe mạnh, hệ cơ - xương khớp ngày càng dẻo dai, chống thoái hóa ở các tổ chức, đặc biệt là mô, sụn khớp.

Bệnh viêm khớp dạng thấp là tình trạng có liên quan đến yếu tố tự miễn

Việc điều trị viêm khớp dạng thấp là một quá trình liên tục, do vậy bạn không được tự ý ngừng thuốc khi thấy bệnh đỡ hơn vì nó có thể gây nên nhiều hệ quả xấu. Chính vì bất cập đó, hiện nay, để giảm cơn đau do viêm xương khớp nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh, có chứa hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm. Theo Đông y, hy thiêm có vị đắng, cay, tính hàn không ẩm. Thường người ta sẽ phơi khô thân và lá cây để sắc lấy nước uống hoặc tán thành bột để bào chế kết hợp với các vị thuốc khác. Vị thuốc từ cây này có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Những người bị tê chân tay, mỏi lưng gối nên dùng thường xuyên để cải thiện sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chứng minh, trong thành phần thân và lá cây có hàm lượng lớn chất darutin thuộc dẫn chất của acid salicylic. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì vậy, nhiều loại thuốc kháng viêm có sử dụng thành phần bào chế từ loại cây này.

Thanh Tú H+ 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone.
Đối tượng sử dụng:
- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp
- Không nên dùng cho phụ nữ có thai
- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi
Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp