Viêm khớp dạng thấp nguy hiểm như thế nào? (P.1)

Viêm khớp dạng thấp khiến nhiều bộ phận trong cơ thể người bệnh bị ảnh hưởng

Nghiên cứu mới trong điều trị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp: Không điều trị sẽ tàn phế

Viêm khớp dạng thấp và nguy cơ ung thư

Giả gout, không nên bỏ qua

Khớp

Viêm khớp dạng thấp thường bắt đầu ở các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân nhưng có thể tiến triển đến các khớp khác của cơ thể. Cảm giác đau thường nặng hơn vào buổi sáng. Hậu quả nghiêm trọng có thể dẫn đến dính khớp, tổn thương khớp gây hạn chế vận động, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

Khắc phục: Có thể dùng thuốc theo đơn của bác sỹ nhằm cải thiện triệu chứng của bệnh như: thuốc chống thấp khớp, chống viêm kết hợp với thực phẩm chức năng có thành phần thảo dược để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.

Tim

Những người bị viêm khớp dạng thấp có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 2 lần so với những người không bị viêm khớp. Các yếu tố gây viêm khớp dạng thấp cấp và mạn tính cũng làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ, suy tim. Viêm khớp dạng thấp cũng có thể gây ra viêm ngoài màng tim.

Khắc phục: Việc điều trị các vấn đề tim mạch và các biến chứng viêm khớp dạng thấp khác là làm giảm viêm bằng việc lựa chọn thuốc cho phù hợp. Có thể sử dụng máy tạo nhịp tim nếu cần thiết. Điều trị phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa.

Phổi

Có đến 10% bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có bệnh phổi trở nặng nghiêm trọng. Phổ biến nhất là viêm màng phổi, đau khi thở, xơ hóa phổi.

Thần kinh-Tâm thần 

Những người bị viêm khớp dạng thấp mạn tính có nhiều khả năng ảnh hưởng tới hệ thần kinh, khiến họ bị trầm cảm hoặc rối loạn tâm lý, lúc nào cũng mệt mỏi.

Khắc phục: Có thể sử dụng thuốc chống trầm cảm để cải thiện tình hình hoặc dùng thực phẩm chức năng có thành phần từ hợp hoan bì.

Mạch máu

Viêm khớp dạng thấp làm người bệnh có nguy cơ cao bị viêm mạch máu. Một dạng bệnh lý có sự dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa của thành mạch. Viêm mạch cũng có thể dẫn đến bệnh lý động mạch vành.

Khắc phục: Nếu mạch máu bị thu hẹp đáng kể, bệnh nhân có thể cần phải sử dụng corticoid hoặc trải qua một số loại hóa trị liệu, giúp giảm viêm và tổn thương mô.

Lời khuyên: Cách tốt nhất để không bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ tổng thể vì viêm khớp dạng thấp, hãy phòng ngừa bệnh ngay từ đầu. Xu hướng được lựa chọn hiện nay là duy trì sử dụng thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên với thành phần chính chiết xuất từ hy thiêm, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như bạch thược, nhũ hương, sói rừng… để giảm đau, giảm viêm sưng khớp, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm của viêm khớp dạng thấp, vừa an toàn lại có hiệu quả tác động lâu dài.

Nguyệt Hường H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp