Việt Nam nghiên cứu thành công chữa một số bệnh ung thư bằng tế bào gốc

Sử dụng tế bào gốc tạo máu tự thân trong điều trị ung thứ vú và ung thư buồng trứng đã được nghiên cứu từ năm 2012 đến nay. BV Trung ương Huế đã chữa trị thành công cho một bệnh nhân (BN) mắc ung thư buồng trứng hai bên giai đoạn cuối bằng phương pháp sử dụng tế bào gốc máu tự thân. Trường hợp đầu tiên thành công đã mở ra một hướng mới cho những BN không may mắc bệnh.

Điều trị ung thư bằng tế bào gốc có những ưu điểm nổi bật so với các phương pháp đang điều trị ung thư khác ở Việt Nam. Phương pháp được áp ụng với tất cả BN ung thư vú, ung thư buồng trứng điều trị thất bại bằng phương pháp khác đều có thể đăng ký tham gia phương pháp điều trị này tại BV Trung ương Huế.

Hiện nay BV đang tiếp tục thực hiện phương pháp trên để điều trị cho 2 nữ BN mắc ung thư khác trong tình trạng tương tự với kết quả hết sức khả quan mở ra triển vọng mới cho nhiều BN ung thư. Ông Thăng cũng khẳng định BV Trung ương Huế sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho những BV, trung tâm có đủ điều kiện thực hiện phương pháp này.

CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn