Vịnh Hạ Long, Mũi Né lọt Top những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất châu Á

Hoàng hôn tuyệt đẹp tại Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam)

Đại sứ Mỹ tham gia thu gom rác trên vịnh Hạ Long

Đoàn phim "Kong: Skull Island" lấy phà, du thuyền làm đại bản doanh trên vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long vào Top 15 kỳ quan núi đá đẹp nhất thế giới

Top 10 điểm đến du lịch Châu Á được yêu thích nhất năm 2017

Mũi Né, Việt Nam: Mũi Né thuộc TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nơi đang dần trở thành trung tâm du lịch, thu hút đông đảo du khách những năm gần đây. Để ngắm được cảnh hoàng hôn trong nền trời đẹp đến kinh ngạc này, trang MSN gợi ý bạn nên ngồi trên bãi biển hoặc trên những cồn cát trải dài.

Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc: Đứng đầu danh sách này là Vạn Lý Trường Thành - Công trình có tuổi đời hàng nghìn năm và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Nơi đây được bình chọn là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất châu Á, nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh ấn tượng của mặt trời dần khuất phía sau dãy núi Yên Sơn.

Vịnh Manila, Philippines: Nằm phía Tây của Metro Manila, vịnh Manila là địa điểm du lịch thu hút bậc nhất của Philippines. Tới đây và đi dọc đại lộ Roxas, bạn sẽ chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn ngoạn mục của bờ biển và bầu trời vàng rực rỡ.

Taj Mahal, Ấn Độ: Thuộc 7 kỳ quan thế giới đương đại, đền Taj Mahal là điểm đến mơ ước của nhiều du khách. Đền được xây dựng từ đá cẩm thạch trắng, khi Mặt trời đi xuống, ánh nắng cuối ngày chiếu lên công trình tạo khung cảnh choáng ngợp. Đây cũng là điểm săn ảnh nổi tiếng với nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới.

Bagan, Myanmar: Thành phố cổ Bagan của Myanmar được mệnh danh là "thiên đường của Mặt trời". Theo ước tính, 10.000 ngôi đền, chùa và tu viện nằm rải rác khắp vùng đồng bằng rộng lớn. Đây cũng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn tráng lệ, khi ánh Mặt trời đi xuống chiếu những tia nắng len lỏi trên viền hàng nghìn ngôi đền và chùa cổ.

Phuket, Thái Lan: Đảo lớn nhất của Thái Lan là chốn nghỉ mát được khách du lịch ưa thích. Nơi đây được biết đến với nhiều bãi biển đẹp và cuộc sống về đêm nhộn nhịp. Bãi biển Kata, Surin hay mũi Promthep là một số nơi nổi tiếng để bạn bắt được cảnh hoàng hôn ấn tượng.

Angkor Wat, Campuchia: Angkor là quần thể di sản được đánh giá lớn nhất Đông Nam Á và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Mỗi năm có hàng nghìn du khách tới đây để tham quan những dấu tích còn sót lại của vương quốc Khmer, có từ thế kỷ thứ 9. Tại đây, bạn có thể chụp lại hoàng hôn phản chiếu lên mặt nước, phía xa là những ngôi đền cổ.

Đền Kiyomizu-dera, Nhật BảnĐền Kiyomizu-dera là địa điểm du lịch nổi tiếng của Kyoto, mỗi năm ngôi đền đón khoảng 3 triệu lượt du khách tham quan. Cổng phía Tây Sai-mon của ngôi đền có lẽ là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất, khi đó những gam màu rực rỡ của nền trời phản chiếu chi tiết trên kiến trúc công trình.

Nhà thờ Hồi Giáo Tengku Ampuan Jemaah, Malaysia: Nằm ở Bukit Jelutong, Malaysia, nơi đây là thánh đường thu hút du khách tới tham quan bởi vẻ đẹp kiến trúc kết hợp trên nền thiên nhiên huyền ảo. Cảnh hoàng hôn phản chiếu trên mặt hồ tuyệt đẹp của nhà thờ chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ai một lần được chiêm ngưỡng.

Hồ Phewa, Nepal: Nằm ở phía Nam thung lũng Pakhora, đây là hồ lớn thứ hai của đất nước Nepal. Khung cảnh hoàng hôn đẹp huyền ảo tại hồ Phewa khi những ánh Mặt trời còn sót lại chiếu xuống mặt nước xanh phản chiếu màu của rừng cây rậm rạp bên cạnh, đồng thời soi được cả bóng của dãy núi Annapurna đằng xa.

Pura Ulun Danu Bratan, Bali, Indonesia: Du khách khi đến đảo Bali sẽ có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại ngôi đền dành riêng cho thần Shiva dưới bầu trời màu cam đặc trưng phản chiếu trên mặt hồ Bratan.

Borobudur, Indonesia: Borobudur là ngôi đền Phật giáo nổi tiếng thế giới và cũng là niềm tự hào cho người dân "đất nước vạn đảo" này. Ở tầng trên của ngôi đền là 72 bảo tháp đục lỗ rất đẹp, được sắp xếp theo các vòng tròn đồng tâm. Từ nơi đây du khách cũng có thể ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp mà không thấy ở bất cứ nơi đâu.

Khu thắng cảnh quốc gia Alishan, Đài Loan: Alishan là khu nghỉ dưỡng và bảo tồn thiên nhiên trên núi nổi tiếng cũng bởi là một trong những khung cảnh ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn đẹp nhất châu Á.

Cầu U Bein, Myanmar: Đến Myanmar chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua cảnh tưởng đặc biệt khi ngắm Mặt trời khổng lồ màu vàng rực dần khuất sau cây cầu U Bein nổi tiếng vào mỗi buổi chiều hoàng hôn.


Nguyên Hương H+ (Theo MSN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa