Ngày Hôn nhau Thế giới: Độc đáo Lễ hội Hôn ở Bali

Chàng trai đang cố gắng để hôn được cô gái trong khi những người xung quanh không ngừng té nước tại lễ hội hôn làng Seseatan, Bali, Indonesia 22/3/2015

Lễ hội ẩm thực Arômes tại Hà Nội: Cơ hội đặc biệt cho người hảo ngọt

Thái Lan: Tưng bừng lễ hội té nước Songkran

Sôi động Lễ hội đua xuồng trên sông

Độc đáo Lễ hội sumo ở Nhật Bản

Lễ hội hoa Anh đào mang thông điệp hòa bình

Trước lễ hội người dân bắt đầu lễ cầu nguyện. Hàng năm, một ngày sau khi tín đồ Hindu tổ chức Nyepi (Ngày của sự im lặng), hàng nghìn dân làng tụ họp với nhau trên các tuyến phố để tham gia nghi lễ hôn nhau. Lễ hội này có tên là Omed Omedan, năm nay diễn ra vào ngày 22/3 tại làng Seseatan thuộc thành phố Denpasar, Bali, Indonesia.Trước lễ hội người dân bắt đầu lễ cầu nguyện. Hàng năm, một ngày sau khi tín đồ Hindu tổ chức Nyepi (Ngày của sự im lặng), hàng nghìn dân làng tụ họp với nhau trên các tuyến phố để tham gia nghi lễ hôn nhau. Lễ hội này có tên là Omed Omedan, năm nay diễn ra vào ngày 22/3 tại làng Seseatan thuộc thành phố Denpasar, Bali, Indonesia.

Trong lễ hội này, người tham dự được chia làm hai nhóm theo hai giới khác nhau, nam đi về phía Bắc của con đường, nữ đi theo hướng ngược lại. Omed Omedan thường dành cho những người chưa kết hôn, ở độ tuổi 17 - 30.Trong lễ hội này, người tham dự được chia làm hai nhóm theo hai giới khác nhau, nam đi về phía Bắc của con đường, nữ đi theo hướng ngược lại. Omed Omedan thường dành cho những người chưa kết hôn, ở độ tuổi 17 - 30.

Người tham gia lễ hội đổ về trung tâm ngôi làng Sesetan để ăn mừng và hôn nhau. Họ tin rằng nghi lễ truyền thống có từ 100 năm nay này sẽ đem lại sức khỏe và của cải dồi dào cho tất cả mọi người, cũng như có sức mạnh bảo vệ làng khỏi những điềm xấu trong suốt năm mới.Người tham gia lễ hội đổ về trung tâm ngôi làng Sesetan để ăn mừng và hôn nhau. Họ tin rằng nghi lễ truyền thống có từ 100 năm nay này sẽ đem lại sức khỏe và của cải dồi dào cho tất cả mọi người, cũng như có sức mạnh bảo vệ làng khỏi những điềm xấu trong suốt năm mới.

Sau khi hai nhóm đối mặt nhau, mỗi nhóm cử ra một người đại diện trao nụ hôn cho nhau, khi đang hôn mọi người té nước về phía họ, hoặc những người nhút nhát hơn thì chọn cho mình đối tượng và tay trong tay mừng lễ hội.Sau khi hai nhóm đối mặt nhau, mỗi nhóm cử ra một người đại diện trao nụ hôn cho nhau, khi đang hôn mọi người té nước về phía họ, hoặc những người nhút nhát hơn thì chọn cho mình đối tượng và tay trong tay mừng lễ hội.

Một số chàng trai còn chủ động 'níu cổ', 'vít đầu' bạn gái lại gần để dễ dàng đạt được nụ hôn trong khi người xung quanh vẫn không ngừng té nước.Một số chàng trai còn chủ động 'níu cổ', 'vít đầu' bạn gái lại gần để dễ dàng đạt được nụ hôn trong khi người xung quanh vẫn không ngừng té nước.

Nhiều đôi ban đầu bẽn lẽn, thẹn thùng chỉ dám hôn nhẹ lên má nhưng sau đó, khi toàn thân đã ướt sũng và da mặt đau rát, họ trở nên mạnh dạn hơn.Nhiều đôi ban đầu bẽn lẽn, thẹn thùng chỉ dám hôn nhẹ lên má nhưng sau đó, khi toàn thân đã ướt sũng và da mặt đau rát, họ trở nên mạnh dạn hơn.

Ở một đất nước tương đối bảo thủ, lễ hội hôn là thời điểm người dân làng Sesetan cảm thấy thoải mái khi chứng kiến các đôi trai gái hôn nhau giữa công chúng.Ở một đất nước tương đối bảo thủ, lễ hội hôn là thời điểm người dân làng Sesetan cảm thấy thoải mái khi chứng kiến các đôi trai gái hôn nhau giữa công chúng.

Người dân Sesetan tổ chức lễ hội còn mong muốn sự 'đơm hoa kết trái' của các mối quan hệ khi những cặp trai gái lần đầu tiên được hôn nhau.Người dân Sesetan tổ chức lễ hội còn mong muốn sự 'đơm hoa kết trái' của các mối quan hệ khi những cặp trai gái lần đầu tiên được hôn nhau.

Theo Indonesia Now, truyền thống này có nguồn gốc từ một trận chiến giữa lợn đực và cái từ hàng trăm năm trước.Theo Indonesia Now, truyền thống này có nguồn gốc từ một trận chiến giữa lợn đực và cái từ hàng trăm năm trước.

Rất nhiều đôi tỏ ra miễn cưỡng nhưng cũng có những đôi thể hiện nụ hôn rất tự nhiên thoải mái trước sự hò reo, té nước của những người xung quanh. Lễ hội thường được kéo dài trong nhiều giờ.Rất nhiều đôi tỏ ra miễn cưỡng nhưng cũng có những đôi thể hiện nụ hôn rất tự nhiên thoải mái trước sự hò reo, té nước của những người xung quanh. Lễ hội thường được kéo dài trong nhiều giờ.

Một người tham gia lễ hội cho biết, hàng năm sau khi hôn nhau trong lễ hội Omed Omedan, rất nhiều cặp đôi đã nảy sinh tình cảm và cử hành lễ cưới sau đó.Một người tham gia lễ hội cho biết, hàng năm sau khi hôn nhau trong lễ hội Omed Omedan, rất nhiều cặp đôi đã nảy sinh tình cảm và cử hành lễ cưới sau đó.


Hiệp Nguyễn H+ (Theo Dailymail/Zimbio)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội