Virus Corona nCoV khác virus cảm cúm thông thường như thế nào?

Triệu chứng cảm cúm, cảm lạnh có thể bị nhầm lẫn với virus Corona nCoV

Virus Corona nCoV: Mỹ đang chạy đua với thời gian để sản xuất vaccine

Thái Lan tiết lộ liệu pháp chữa khỏi bệnh viêm phổi do virus nCoV chỉ trong 48 giờ

Cồn nào đảm bảo chất lượng trong phòng chống dịch nCoV - novel coronavirus?

Video: Đã có gần 12.000 trường hợp mắc virus Corona nCoV

Virus Corona nCoV khác virus cảm cúm thông thường như thế nào?

Giữa mùa dịch hiện nay, các triệu chứng giống như cảm cúm có thể khiến người bệnh thắc mắc họ bị nhiễm virus cảm cúm, cảm lạnh hay virus Corona nCoV. Vậy chúng có điểm gì khác biệt?

Thời gian ủ bệnh của các loại virus cúm thông thường là khoảng 2 ngày. Trong khi thời gian ủ bệnh của nCoV có thể lên tới 14 ngày.

Cả cúm thường và nCoV đều gây ra những triệu chứng tương đối giống nhau. Chúng bao gồm sốt, đau đầu, ho và đau cơ bắp. Đối với cúm thường, những triệu chứng này xảy ra cùng 1 lúc. Những người mắc virus nCoV có thể gặp nhiều triệu chứng khác nhau trong thời gian dài hơn.

Trong nhiều trường hợp nhiễm virus Corona, những triệu chứng ban đầu ít nghiêm trọng hơn so với cúm thường. Những triệu chứng nào phổ biến ở người nhiễm nCoV?

Theo The Lancet, Anh Quốc, 83% bệnh nhân có triệu chứng sốt, 82% bệnh nhân có triệu chứng ho, khoảng 31% bệnh nhân bị khó thở, 5% bệnh nhân bị đau họng và 4% bị chảy nước mũi.

Nếu bạn gặp phải bất cứ triệu chứng nào kể trên và bạn có thể đã tiếp xúc với virus này, hãy gọi đến hotline 19003228 và 19009095 để phản ánh và được giải đáp các thông tin liên quan đến dịch. Ngay cả khi bạn không có khả năng tiếp xúc với virus này, hãy đi khám ngay và thực hiện các biện pháp phòng ngừa đã được Bộ Y Tế hướng dẫn.

Trịnh Tây H+ (Theo ARIRANG NEWS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn