Độ “chĩa nòng” của “súng” phụ thuộc vào vitamin D!?

Cánh mày râu sẽ tăng nguy cơ bị rối loạn cương dương nếu nồng độ vitamin D trong cơ thể thấp

Thành… “thái giám” khi mới 30

Tự dùng thuốc bất lực là mất tiền, mua cực!

Bổ sung vitamin D như thế nào?

Vitamin D: Những điều cần biết

Thiếu vitamin D làm tăng bệnh tim mạch

Để có được kết quả này, các nhà khoa học Italia đã kiểm tra 143 nam giới với mức độ rối loạn cương dương khác nhau, họ phát hiện ra rằng, gần một nửa trong số nam giới được kiểm tra bị thiếu vitamin D. Đặc biệt, những người đàn ông có tình trạng “trên bảo dưới không nghe” nặng có nồng độ vitamin D thấp hơn 24% so với những người đàn ông ở hình thức nhẹ của tình trạng này.

Giải thích cho việc tại sao vitamin D có liên quan đến sự rối loạn cương dương của nam giới, tác giả nghiên cứu Alessandra Barassi cho biết, không đủ nồng độ vitamin D trong cơ thể sẽ thúc đẩy việc sản xuất các gốc tự do có tên “ion superoxide”. Các gốc tự do này làm cạn kiệt ocid nitric - một phân tử giúp các mạch máu của nam giới hoạt động đúng nhiệm vụ của mình và kết quả là gây ra hiện tượng “cậu nhỏ” khó “lên nòng”.

"Ocid nitric làm cho các mạch máu thư giãn, làm tăng lưu lượng máu và gây ra sự cương cứng trong những hoàn cảnh bình thường. Nếu ocid nitric không có đủ lượng cần thiết, nam giới sẽ gặp phải vấn đề về rối loạn cương dương”, Chuyên gia Tư vấn tiết niệu Sức khỏe Nam giới Larry Lipshultz cho biết.

Chính vì vậy, với những người đàn ông có nồng độ vitamin D thấp trong cơ thể, nam giới nên có biện pháp bổ sung trở lại với mức độ bằng hoặc cao hơn 30ng/mL. Còn đối với nam giới chức năng cương dương vật hoàn toàn bình thường, nhóm nghiên cứu hiện đang tìm hiểu thêm xem việc bổ sung vitamin D cho cơ thể có giúp như một biện pháp phòng ngừa hoặc trì hoãn tình trạng rối loạn cương dương hay không.

M.Hiếu H+ (Theo Women's Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn