Đừng…quyến rũ anh nữa!

Nhiều nam giới đang đau đầu để tiết chế bản thân do nhu cầu sinh lý cao của mình

“Ấy” thế nào là “đủ”?

Anh ơi… nữa đi!

Chán chồng là phải… kể ra!

Thực phẩm tốt cho chuyện “yêu” thêm “sốt” (P.2)

Thực phẩm tốt cho chuyện “yêu” thêm “sốt” (P.1)

Nhu cầu cao cũng... khổ

Trong phòng khám nam khoa, anh Huy (27 tuổi, Yên Bái) thú nhận với bác sỹ: “cháu là người có nhu cầu sinh lý cao, từ ngày dậy thì, cái “chuyện ấy” luôn thường trực, ám ảnh trong trí óc cháu”. Mặc dù rất thèm khát nếm “trái cấm” nhưng vì sinh trưởng trong gia đình nề nếp, gia giáo nghiêm khắc nên anh Huy rất biết kiềm chế. Nhiều lần bạn bè rủ rê, anh vẫn cương quyết nói không với “bóc bánh trả tiền”. Thay vào đó, những đêm bứt rứt, anh chọn cách “tự sướng” để thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình.

Trường thành, Huy yêu một cô gái được 4 năm, người có nhu cầu cao như anh thì chuyện “vượt rào” là điều dễ hiểu. Hiện tại, anh đã chia tay bạn gái khoảng hơn 1 năm và đang ở trạng thái độc thân không vui vẻ bởi nhu cầu sinh lý ngày càng tăng, nhất là sau khoảng thời gian dài đã quen với việc có người “đầu ấp tay gối”. Thế là, anh Huy rơi vào cái vòng luẩn quẩn, người lúc nào cũng khó chịu không yên, khả năng làm việc giảm sút, đầu óc thì thường xuyên mơ mơ màng màng.

Trường hợp của anh Long (35 tuổi, Ninh Bình) còn oái ăm hơn, anh kể, anh lập gia đình đã được hơn một năm, trong chuyện tình cảm, 2 vợ chồng rất yêu thương, thấu hiểu nên cuộc sống rất êm đềm và hạnh phúc. Chỉ duy nhất có một chuyện là trong đời sống gối chăn của vợ chồng, anh đòi hỏi vợ rất nhiều.

Hồi mới đầu, nghĩ do còn trẻ, lại yêu nhau nên yêu cầu cái “chuyện đấy” là hoàn toàn bình thường, nhưng kỳ lạ là sau mỗi lần “yêu chiều” anh đều thấy không thỏa mãn và muốn "ấy" nhiều hơn nữa.“Sáng đã làm một trận rồi, chiều đi làm về mà chỉ cần một kích thích nhỏ từ vợ như ăn mặc mỏng manh là mình đã không thể chịu được”, anh Long tâm sự. Nhiều lúc thấy vợ mỏi mệt, anh cũng thương nhưng nếu không làm thì anh lại thấy bứt rứt và căng thăng vô cùng.

Nhu cầu cao đâu có sướng

Ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lý

Theo TS.BS. Phạm Quang Thuận, ở lứa tuổi vị thành niên, do đặc điểm sinh lý của cơ thể đang trong giai đoạn phát triển mạnh về thể chất, các hormone sinh dục được tăng tiết mạnh. Cùng với tâm lý tò mò giới tính, nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin, tác động của phim ảnh, sách báo, các mạng xã hội và môi trường sống, cùng với sự thiếu hụt giáo dục giới tính trong nhà trường, gia đình và xã hội đã và đang làm cho nhiều bạn trẻ nhận thức chưa đầy đủ, mất tỉnh táo, dễ dàng bị cuốn vào vòng xoáy của thói quen nghiện tình dục.

Với những người trưởng thành, do nhiều lý do khác nhau về mặt tâm sinh lý, tình cảm, khi sự ham muốn tình dục quá mức, nhu cầu thỏa mãn bức xúc về mặt tình dục luôn thôi thúc khiến con người ta thường xuyên bị căng thẳng, suy nghĩ ám ảnh về tình dục và tìm cách giải tỏa bằng nhiều cách thức. Hoặc chỉ đơn thuần là việc ham mê phim ảnh gợi dục, tiến tới lạm dụng thủ dâm hay quan hệ tình dục quá độ làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tâm sinh lý, mất tập trung trong học tập hay công việc. Hoặc nặng nề nghiêm trọng hơn là những hành vi tình dục sai trái, suy đồi, bất chấp nhân cách đạo đức gia đình, xã hội.

Trong một số trường hợp, nếu ham muốn quá cao, không thể giải tỏa được bức xúc dồn nén có thể dẫn đến stress, khi đó có thể giải tỏa bức bách bằng cách thủ dâm, đó cũng được coi là một cách tốt để thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Nhưng khi lạm dụng quá nhiều tạo thành thói quen sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tâm lý.

Theo bác sỹ, có những quý ông có thể quan hệ tới 2 - 3 lần trong một ngày không phải là quá nghiêm trọng, vì có người cơ thể tráng kiện, họ mới có thể làm được điều đó. Tuy nhiên, nếu hành động này thường xuyên xảy ra, lặp đi lặp lại sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe không chỉ bản thân nam giới mà còn có cả các bà vợ.

Tập thể thao vừa tăng cường sức khỏe vừa lấp thời gian trống suy nghĩ đến "chuyện ấy"

Cần tiết chế

Bác sỹ cho hay, việc đầu tiên là phải hạn chế những yếu tố gây kích thích sự thèm muốn của nam giới như không xem sách báo, phim ảnh khiêu dâm, kích dục.

Quý ông cũng cần tránh những thời gian rảnh rỗi một mình để không suy nghĩ đến “chuyện ấy” bằng cách tham gia các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh cùng bạn bè, người thân. Kết hợp tập các môn thể dục, thể thao hoặc đi học một bộ môn nào đó (ngoại ngữ, nhạc cụ…) để lấp thời gian trống, vừa nâng cao sức khỏe, trí thức vừa hạn chế suy nghĩ đến "chuyện đó".

Nếu tự thấy ham muốn tăng lên, hãy cố nghĩ về những điều khác hoặc tập trung vào hơi thở và cố lấy lại bình tĩnh. Việc này sẽ giúp nam giới kiềm chế bản thân để không bị “sex” chi phối.

Cũng cần lưu ý một số loại thực phẩm như trứng vịt lộn, giá đỗ, hàu, chuối… có chứa nhiều kali, magne, kẽm, vitamin B6 là những nguyên liệu tạo kích thích tố nam có thể có tác dụng gây hưng phấn mạnh cho đàn ông, nhất là những người vốn có nhu cầu tình dục cao.

Cuối cùng, với những người đã lập gia đình, bản thân người vợ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chồng cai sex. Các chị em không ăn mặc, nói năng để chàng liên tưởng đến "chuyện ấy". Đặc biệt, phải có tâm lý vững vàng, biết chủ động nói không khi người chồng thường xuyên đòi hỏi “yêu đương” một cách quá đà. Hãy giải thích cho chàng hiểu, việc làm này là không tốt cho sức khỏe cho cả 2 và đền bù cho anh ấy như một chuyến đi chơi hay những món quà mà anh ấy ưa thích.

Để tiết chế, hơn ai hết nam giới phải tự nhắc nhở bản thân phải tỉnh táo, không để những ám ảnh tình dục trong đầu, hãy giành thời gian tập trung vào công việc, học tập, gia đình, hoạt động cộng đồng... Nếu không được cần đến nghe tư vấn và hướng dẫn của chuyên gia tâm lý, bác sỹ chuyên khoa...
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn