Còn trẻ có mắc bệnh vô sinh?

Vô sinh không chừa bất kỳ ai

Dùng dầu bôi trơn có làm giảm khả năng thụ thai?

Tổn thương tinh hoàn, vô sinh vì nhiệt

Khi nào thì vô sinh là lỗi của quý ông?

Lời khuyên bổ ích cho nam giới hiếm muộn vô sinh

Vô sinh không chỉ dành cho phụ nữ trên tuổi 35

Truyền thông, y tế nói nhiều về những phụ nữ tuổi 35 trở lên bị giảm khả năng sinh sản dẫn đến vô sinh. Cho dù vẫn còn khả năng sinh sản cũng không nên có em bé vì nguy cơ trẻ mắc hội chứng Down hoặc dị tật thai nhi là rất cao. Điều này có thể khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng vô sinh dễ gặp hơn ở những cặp vợ chồng lớn tuổi.

Vợ chồng trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc hiếm muộn, vô sinh

Theo một cuộc điều tra quốc gia của Hoa Kỳ, cứ 10 gia đình thì có một gia đình không thể có thai một cách tự nhiên mà phải nhờ vào sự can thiệp của y tế. 7% các cặp vợ chồng quan hệ tình dục không bảo vệ trong 12 tháng vẫn không thể thụ thai.

Dưới đây là những nguy cơ vô sinh mắc phải của phụ nữ dưới tuổi 35:

- Độ tuổi từ 20 – 24 có 7% mắc vô sinh;

- Độ tuổi từ 25 – 29 có 9% mắc vô sinh;

- Độ tuổi từ 30 – 34 có 15% mắc vô sinh;

Điều này tương tự ở nam giới vì nghiên cứu cho thấy, 50% các cặp vợ chồng vô sinh là do nguyên nhân từ phía các ông chồng.

Trị vô sinh cho các cặp vợ chồng trẻ

Chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng có nhiều cặp vợ chồng trẻ không chịu đến bệnh viện kiểm tra vì thiếu kiến thức, hoặc cho rằng mình còn trẻ nên vẫn còn khả năng “cố” được. Tuy nhiên, nếu đã mắc vô sinh, bạn không thể thụ thai nếu không có các can thiệp y tế.

Khi đã có dấu hiệu vô sinh, bạn không cần phải cố gắng trong một năm đầu tiên mà hãy đến gặp ngay bác sỹ phụ sản để có phương án khắc phục kịp thời. Trong một số trường hợp việc trì hoãn điều trị vô sinh có thể khiến cho khả năng chữa trị thành công bị giảm sút.

Các cặp vợ chồng trẻ vô sinh cũng có thể tìm mua thực phẩm chức năng để tăng cường khả năng sinh sản của mình, trước khi thử nghiệm các phương pháp điều trị vô sinh đắt tiền khác. Nên lựa chọn thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị vô sinh, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành để đảm bảo an toàn và có hiệu quả cao.

Tiêu Bắc H+ (Theo About)

Vô sinh có phải là do đột biến di truyền? - Ảnh 5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn