Hợp tác quốc tế trong điều trị ung thư phụ khoa ở Việt Nam

Hợp tác quốc tế y tế trong điều trị ung thư giúp các bệnh nhân ở Việt Nam giảm thời gian điều trị, tiếp cận được với những phương pháp điều trị an toàn và hiện đại nhất. (Ảnh: WomensExcellence)

Viêm nhiễm phụ khoa vì quần áo bơi

Các loại ung thư phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Phát hiện sớm 4 loại ung thư phụ khoa nguy hiểm

Những bệnh ung thư phụ khoa đáng sợ nhất

ung thư phụ khoa đang là căn bệnh đe dọa đến sức khỏe của phụ nữ trên toàn thế giới. Việt Nam là một trong những nước nước có tỷ lệ Ung thư phụ khoa cao trên thế giới.

Các bệnh ung thư phụ khoa ở nữ giới bao gồm ung thư cổ tử cung, tử cung, ung thư buồng trứng, âm đạo, âm hộ. Đây là những bệnh nguy hiểm và đang ngày càng có xu hướng gia tăng. Chỉ tính riêng về ung thư cổ tử cung, mỗi năm, trên thế giới đã có khoảng nửa triệu phụ nữ mắc mới. Tại Việt Nam, theo thống kê mới đây, mỗi ngày có 9 phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung, ước tính cứ 100.000 phụ nữ thì có 20 trường hợp mắc bệnh ung thư cổ tử cung và 11 trường hợp tử vong.

Xu hướng mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư được các nước có nền y học tiên tiến ứng dụng nhiều là các kỹ thuật điều trị kết hợp xạ trị và hóa trị mang lại hiệu quả cao, đặc biệt an toàn và không độc hại. Với nỗ lực cải thiện hiệu quả điều trị ung thư phụ khoa nói riêng và ung thư nói chung cho người dân Việt Nam, mới đây, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã chính thức hợp tác cùng Bệnh viện BNH, bệnh viện hàng đầu trong điều trị ung thư phụ khoa tại Thái Lan nhằm mang đến cơ hội điều trị an toàn với kỹ thuật hiện đại nhất.

Bác sỹ Cao Độc Lập - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc phát biểu tại lễ ký kết hợp tác với bệnh viện BNH Thái Lan

Theo đó, các bác sỹ sẽ thực hiện một số xét nghiệm về gene di truyền - đây là phương pháp hiện đại đang áp dụng tại nhiều nước phát triển - để giúp phát hiện sớm khả năng ung thư ở người bệnh. Kết hợp với đó là phương pháp phẫu thuật bằng robot cho kết quả chính xác cao hơn và đặc biệt là rút ngắn thời gian nằm viện cùng thời gian hồi phục sức khỏe sớm hơn cho các bệnh nhân từ 4 ngày xuống còn 2 ngày.

TS.BS Wichai Termrungruanglert - Trưởng khoa Ung thư phụ khoa Bệnh viện BNH Thái Lan khuyến cáo các chị em, phụ nữ cần tầm soát ung thư sớm để điều trị ngay khi ở giai đoạn đầu của bệnh

TS.BS Wichai Termrungruanglert - Trưởng khoa ung thư phụ khoa Bệnh viện BNH Thái Lan cho biết “Nếu được điều trị tích cực, 92% bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm nhất có thể kéo dài sự sống trên 5 năm, với giai đoạn 1 của bệnh là 80 - 90% và 50 - 65% cho giai đoạn 2. Chỉ có 25 - 35% phụ nữ ở giai đoạn 3 và ít hơn 15% với ung thư cổ tử cung giai đoạn 4”. Đó là lý do vì sao các bác sỹ khuyến cáo các chị em, phụ nữ cần tầm soát ung thư sớm hơn để được điều trị ngay khi bệnh mới chỉ ở giai đoạn mầm mống.

Đây là bước hợp tác mới của Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc nói riêng và Việt Nam nói chung với các bệnh viện quốc tế trong điều trị bệnh ung thư ở Việt Nam bằng những kỹ thuật mới, hiện đại đã và đang được thế giới ứng dụng.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư