Bị mắc vô sinh, có nên nói với chồng chưa cưới

Bị vô sinh có nên chia sẻ với chồng?

Làm "chuyện ấy" giờ nào dễ thụ thai?

Lấy chồng 3 tháng mà không mang thai, có phải vô sinh không?

Giảm chất lượng trứng, vô sinh vì sử dụng thuốc chống viêm

Bỏ điện thoại trong túi quần có sao không?

Trả lời:

Trước tiên, xin được chia buồn với bạn về điều này. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng. Có rất nhiều phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang vẫn có thể mang thaisinh con bình thường mặc dù khả năng thụ thai của người bệnh sẽ khó hơn nhiều lần so với những phụ nữ khỏe mạnh bình thường.

Hội chứng buồng trứng đa nang biểu hiện là sự xuất hiện các túi nang bên trong buồng trứng, đều là những nang trứng chưa chín bất thường. Nguyên nhân của hội chứng này là do có sự liên quan giữa quá trình chuyển hóa, tình trạng kháng insulin và không dung nạp glucose.

Vô sinh do hội chứng buồng trứng đa nang là do sự sản sinh quá nhiều hormone testosterone và thiếu hụt estrogen trong cơ thể nữ giới khiến cho trứng không thể chín rụng. Do đó, quá trình thụ thai rất khó có thể xảy ra.

Bạn hoàn toàn có thể nói với chồng để anh ấy cảm thông cho bệnh tình của bạn và giúp đỡ bạn điều trị hiệu quả bởi vô sinh do hội chứng buồng trứng đa nang là một căn bệnh có khả năng cứu vãn được.

Để điều trị vô sinh, bạn cần đến cơ sở khám phụ khoa uy tín để điều trị hội chứng buồng trứng đa nang. Đồng thời, bạn cũng cần tránh các loại thực phẩm/đồ uống có hại như cà phê, đồ uống có cồn, nước có ga, đường và các đồ uống có đường, thực phẩm chứa carb tinh luyện như bánh mỳ trắng, bánh kẹo ngọt… Nên ăn nhiều hơn protein và các loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ để kích thích rụng trứng.

Ngoài ra, bạn cần được cải thiện chất lượng trứng bằng thực phẩm chức năng để tăng khả năng thụ thai cao hơn. Bạn cũng lưu ý thực phẩm chức năng tốt là loại đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, chọn đúng loại thực phẩm chức năng sẽ giúp bạn yên tâm đón một lễ cưới thật tuyệt vời vào dịp Tết Bính Thân này.

Chúc hai bạn hạnh phúc!

Tiêu Bắc H+

Cách làm tăng khả năng thụ thai cho vợ chồng hiếm muộn - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn