Cách nào giúp nam giới chữa vô sinh, hiếm muộn hiệu quả?

Vô sinh nam giới chủ yếu là do chất lượng tinh trùng

Xuất tinh ngược - bệnh lạ của chàng phút thăng hoa

Lưu ý gì khi sử dụng thuốc cường dương Viagra?

Nhân tố quyết định tình dục nam giới không phải ai cũng biết

Nhận biết nhanh dấu hiệu đau tim ở nam và nữ

Chữa trị vô sinh cho nam giới cần rất nhiều thời gian và vai trò của người phụ nữ là đặc biệt quan trọng. Chị em có thể quyết định thời gian quan hệ hợp lý để bù đắp lại những khiếm khuyết của nam giới.

Tinh trùng 'yếu' và 'thiếu' khiến nam giới vô sinh

“Nhịn yêu”

Trước khi thực hiện quan hệ để mang thai, nam giới hiếm muộn cần “nhịn yêu” trong vòng từ 1 - 4 ngày. Tránh xuất tinh trong vòng 4 ngày sẽ giúp tối đa hóa số lượng và chất lượng tinh dịch, cũng như cơ hội thụ thai cho nữ giới.

Nên lựa chọn tư thế truyền giáo (nam giới ở trên) bởi tư thế này giúp tinh trùng khi xuất ra được gần hơn với ống dẫn trứng, tránh trường hợp quãng đường quá xa khiến “lớp vỏ bọc” bảo vệ tinh trùng bị mòn hết. Tinh trùng sẽ chết trước khi gặp được trứng.

Quan hệ trước giờ rụng trứng

Trứng rụng sẽ tồn tại trong khoảng 24 - 48 giờ nên việc quan hệ tốt nhất diễn ra trước ngày rụng trứng khoảng 24 giờ.

Cách tính ngày rụng trứng phụ trứng phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt của mỗi chị em. Chu kỳ kinh nguyệt được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn hình thành nang mạc (diễn ra khoảng 14 ngày, trong đó có 5 - 6 ngày kinh nguyệt), giai đoạn rụng trứng (chỉ diễn ra trong khoảng 24 giờ) và giai đoạn hoàng thể (diễn ra trong khoảng 14 ngày). Kết thúc giai đoạn hoàng thể là bắt đầu cho một chu kỳ kình thành nang trứng mới.

Diệt nấm men

Tinh trùng yếu hoặc khiếm khuyết rất dễ bị tiêu diệt, nhất là trong môi trường âm đạo. Nếu như người phụ nữ còn mắc nấm men thì khả năng sống sót của những con tinh trùng yếu ớt này gần như bằng không.

Nguyên nhân rất đơn giản, khi nhiễm nấm, cơ thể nữ giới sẽ tăng cường miễn dịch để chống lại sự nhân lên của các tế bào nấm. Đồng thời, cơ chế này cũng “vô tình” tiêu diệt luôn cả tinh trùng yếu. Thời gian tốt nhất để tiêu diệt nấm men là nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt, khi nồng độ hormone progesterone (hormone kích thích sự tăng trưởng của nấm men) giảm xuống.

Tiêu Bắc H+(Theo Steadyhealth)

Hạnh phúc vỡ òa sau 9 năm hiếm muộn, vô sinh - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn