Vòng 2 V.League: Dấu ấn Lee Nguyễn

Lee Nguyễn là điểm sáng nhất ở vòng 2 V.League 2021

Vòng 1 V.League 2021: Những cú sốc đầu tiên

Không về TP.HCM cùng Lee Nguyễn, Đặng Văn Lâm có thể sang Nhật

V.League khai màn: Chờ một mùa giải hấp dẫn

Văn Quyết buồn vui lẫn lộn khi "lên hương" trong lúc Hà Nội FC tụt dốc

Màn tái xuất hoàn hảo của Lee Nguyễn
Có lẽ điều được nhiều người hâm mộ bóng đá trong nước chờ đợi nhiều nhất ở vòng đấu này là việc CLB TP.HCM sẽ trình làng hợp đồng đáng chú ý nhất mùa 2021, tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn. Người ta tò mò muốn xem sau 10 năm "xa cách", tuyển thủ Mỹ gốc Việt này có còn thể hiện được nhiều như lần đầu chơi bóng ở V.League.

Đáp lại sự chờ đợi của các CĐV, BHL TP.HCM đã tung Lee Nguyễn vào sân ngay từ đầu. Mặc dù vừa mới kết thúc thời gian dài cách ly và cũng chỉ có 2 buổi tập cùng đồng đội mới, thế nhưng tiền vệ 34 tuổi này vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ những cái chạm đầu tiên.

Đẳng cấp của Lee Nguyễn là không có gì phải bàn cãi bởi anh từng được đánh giá là một trong những tiền vệ làm bóng tốt nhất tại giải nhà nghề Mỹ. Điều đó được thể hiện rõ ràng qua lối chơi thong dong, những pha xử lý bóng tinh tế, khả năng quan sát và chuyền bóng ấn tượng của tiền vệ Việt kiều này. Dĩ nhiên khán giả trên sân Thống Nhất không thể không hứng thúc và vỗ tay khen ngợi khi chứng kiến anh chơi bóng.

Lee Nguyễn vẫn chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội của mình dù đã sang tuổi 34

73 phút có mặt trên sân, Lee Nguyễn dù không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo nhưng anh liên tục khiến các hậu vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải vất vả và bở hơi tai để ngăn chặn. Ngày Lee Nguyễn tái xuất V.League, TP.HCM lập tức có được chiến thắng 2-0 thuyết phục. Đó sẽ là bước chạy đà tốt cho đoàn quân của HLV Mano Polking trước chuyến làm khách tại Quảng Ninh sắp tới đây.

HAGL trở lại, Hà Nội FC tiếp tục gây thất vọng
Vòng 2 V.League tiếp tục chứng kiến phong độ đáng thất vọng của á quân Hà Nội FC. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã để thua ngược ngay trên sân nhà Hàng Đẫy trước B.Bình Dương của ông thầy cũ Phan Thanh Hùng. Đó là một trận đấu mà các ngôi sao nhà bầu Hiển thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn khác biệt trong hai hiệp đấu.

Hiệp 1, Hà Nội FC thi đấu tưng bừng, hoàn toàn trên chân và lấn lướt hơn so với đối thủ. Việc họ có bàn dẫn trước từ khá sớm đã chứng minh cho điều đó. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi trong hiệp hai khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm bị ép lại và hàng thủ lập tức lộ ra các sai lầm để B.Bình Dương tận dụng thành công và ghi liên 2 bàn thắng.

Thua trận 1-2 chung cuộc, cùng với thất bại 0-3 trước Nam Định ở vòng 1, Hà Nội FC tiếp tục đứng bét bảng xếp hạng và chưa có được điểm nào, để thủng lưới tới 5 lần và chỉ có được 1 bàn thắng. Đó thực sự là điều lạ thường và đáng thất vọng khi họ được đánh giá rất cao trước khi mùa giải bắt đầu nhờ chất lượng đội hình cùng sự đầu tư mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng.

Cũng giống như Hà Nội FC, ĐKVĐ Viettel lại một lần nữa không thể thắng. Làm khách trên sân của Thanh Hóa là một thử thách khó nhằn và sự trở lại của đội trưởng Bùi Tiến Dũng chỉ giúp đội bóng áo lính không để thủng lưới chứ chưa đủ để có nổi lấy 1 bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, sau màn ra mắt không như ý, HAGL đã có được chiến thắng đầu tay dưới thời tân HLV Kiatisak. Chơi trên sân nhà, đón tiếp các vị khách SLNA, đó là thử thách không đơn giản cho đội bóng phố núi. Bằng chứng là họ đã phải nhận bàn thua trước ngay trong hiệp một.

Dẫu vậy, ưu thế sân nhà cùng lợi thế hơn người từ sớm giúp HAGL chơi quật khởi và lần lượt ghi hai bàn thắng do công của Minh Vương và Văn Toàn sau những pha tấn công mạnh mẽ và đa dạng. Nếu may mắn hơn, số bàn thắng ghi được của HAGL còn nhiều hơn nữa nhưng vậy thôi cũng đủ, quan trọng nhất vẫn là có 3 điểm và họ đã làm được để leo lên vị trí thứ 8 trên BXH.

BXH SAU VÒNG 2 V.LEAGUE 2021

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe