Vòng loại World Cup 2022: Gặp Malaysia, thầy Park có át chủ bài nào?

HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ có tâm lý thoải mái trước khi trận đấu với Malaysia chiều nay (Ảnh Vietnamnet)

7 biện pháp tự nhiên khắc phục tình trạng ngưng thở khi ngủ

6 cách đơn giản giúp bảo vệ khớp đầu gối

Cả không ngủ được và ngủ quá nhiều đều ảnh hưởng xấu tới người cao tuổi

Trẻ dưới 10 tuổi có nên dùng nước súc miệng Nutridentiz?

Từ danh sách 33 cầu thủ tập trung từ 22/9, HLV Park Hang-seo đã loại 9 tuyển thủ, bổ sung 2 cầu thủ từ U22 rồi loại tiếp 2 hậu vệ để chốt danh sách cho trận gặp Malaysia chiều nay trong khuôn khổ vòng loại 2 Wolrd Cup 2022 khu vực châu Á.
Hậu vệ phải Văn Kiên và Xuân Mạnh là hai cái tên không nằm trong danh sách đội tuyển tiếp Malaysia chiều nay nhưng sẽ vẫn sẽ ở lại đội tuyển để tập luyện và cùng sang Indonesia chuẩn bị cho trận đấu ngày 15/10 tới. 
Quyết định loại Văn Kiên và Xuân Mạnh của huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận đấu tới là điều dễ hiểu. Ở vị trí hậu vệ biên, tuyển Việt Nam đang có nhiều phương án chọn lựa tốt hơn, như Đoàn Văn Hậu, Hồng Duy ở biên trái và Văn Thanh, Trọng Hoàng ở biên phải.
Như vậy, Trọng Hùng, Tiến Linh, Việt Phong vẫn được giữ lại đào tạo tiếp cho mục đích Seagames 30 vào cuối năm tại Philippines. Việc tung hỏa mù này khiến Malaysia không biết những ai là át chủ bài của đội tuyển Việt Nam.
Văn Hậu hay Công Phượng đều có thể lực tốt dù sau 1 chuyến bay dài và lệch múi giờ (ảnh Vietnamnet)
Vậy mới có thơ rằng:
Không át chủ bài mới là hay
Bởi khi đội tuyển lắm nhân tài
Ghi bàn sáng tạo khó soi vở
Kiến tạo thông minh bí bắt bài
Chiến thuật giữa chừng bay diện mạo
Đội hình từng lúc mất hình hài
Kẻ thù có thánh cũng mù mắt
Phù Đổng yên tâm lại tiến dài
Vậy, ông Park sẽ áp dụng chiến thuật nào? Phải nói thêm rằng, thực tế tình hình đội tuyển đang ổn định đội hình cả về nhân sự, thể lực, chiến thuật, đặc biệt là về tinh thần. Với Văn Toàn, những pha bứt tốc vào thẳng trung lộ làm hở nách hoặc xuyên khe vào nách xuống biên ngang rồi lật ngược lại cho tuyến 2 ghi bàn sẽ khiến hàng thủ của Malaysia rối loạn.  Những pha solo của Công Phượng, Quang Hải trong hoặc ngay trước vòng cấm địa cũng dễ kiếm cho Việt Nam những quả phạt trực tiếp. Vấn đề là sự chuyển tiếp bóng từ hàng phòng thủ, trung tuyến cần hạn chế các đường chuyền ngang, chuyền về mà phải nhanh chóng chuyển lên trung lộ hoặc hai biên thì cơ hội sẽ được mở ra dù đội bạn đá với  4 trung vệ.
Việc Công Phượng, Văn Hậu bay về vào buổi sáng sẽ không ảnh hưởng lắm đến phong độ vì chỉ cần ngủ đêm đẫy giấc 2 ngày thì nhịp sinh học thay đổi do lệch múi giờ sẽ được phục hồi. Hai tuyển thủ này sẽ bùng nổ như hổ xổng chuồng sau nhiều ngày không được đá chính ở châu âu. Nhưng sức nhanh, sức bền và tư duy chơi bóng chắc chắn sẽ được cải thiện. Điều đó sẽ giúp lối chơi của toàn đội sẽ thực dụng, sắc sảo và hiệu quả hơn.
Vậy mới có thơ rằng:
Đá với Mã Lai hãy miễn bàn
Tình hình đội tuyển khỏi lăn tăn
Hổ vàng tuyến thủ hở nhiều chỗ
Rồng đỏ hàng công kín cả dàn
Cánh cửa thành công đang rộng rãi
Con đường chiến thắng vẫn thênh thang
Tinh thần, kỷ luật và đoàn kết
Phù Đổng tiến lên kiếm vẻ vang
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe