7 biện pháp tự nhiên khắc phục tình trạng ngưng thở khi ngủ

Bạn có thể thử tắm muối Epsom, nâng cao đầu khi ngủ để giảm ngưng thở khi ngủ

5 vấn đề sức khỏe liên quan đến chứng ngưng thở khi ngủ

Hội chứng ngưng thở khi ngủ: 7 điều cần biết

Ngưng thở khi ngủ: Dấu hiệu nhận biết, nguy cơ và điều trị

6 lời khuyên giúp ngăn ngừa ngưng thở khi ngủ

Dưới đây là 7 biện pháp tự nhiên khắc phục tình trạng ngưng thở khi ngủ bạn có thể thử áp dụng tại nhà:

Thổi bóng bay

Theo Tổ chức Ngưng thở khi ngủ (Mỹ), luyện tập cổ họng bằng cách thổi bóng bay có thể giúp khắc phục tình trạng ngưng thở khi ngủ. Bài tập này sẽ giúp bạn học cách hít thở sâu, mở rộng đường thở. Cố gắng không lấy quả bóng ra khỏi miệng giữa mỗi lần hít vào bằng mũi. Bạn nên lặp lại bài tập này khoảng 5 lần/ngày.

Dùng mật ong

Mật ong có khả năng chống viêm, giúp giảm ngáy ngủ về đêm

Nhiều chuyên gia cho rằng, pha 1 thìa cà phê mật ong với cốc nước ấm và uống trước khi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Nguyên nhân là bởi mật ong có đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm sưng tại cổ họng. Thêm vào đó, mật ong còn có khả năng giữ ẩm cho cổ họng, giúp chống lại tình trạng ngáy ngủ về đêm.

Giảm cân

Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí Respiratory and Critical Care Medicine (Mỹ), chứng ngưng thở khi ngủ có liên quan nhiều tới tình trạng thừa cân, béo phì. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, chỉ giảm 10% trọng lượng cơ thể đã có thể giúp khắc phục tình trạng ngưng thở khi ngủ hiệu quả.

Dùng tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương có khả năng an thần, giúp bạn thư giãn và dễ ngủ hơn. Chúng cũng có đặc tính chống viêm và có thể giúp giảm tình trạng ngưng thở khi ngủ. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương lên một chiếc khăn sạch và đặc dưới gối, hoặc thêm tinh dầu oải hương vào chậu nước nóng để xông hơi.

Tắm muối Epsom

Tắm muối Epsom trong vòng 20 phút trước khi đi ngủ cũng là một biện pháp đơn giản để khắc phục tình trạng ngưng thở khi ngủ. Các nhà khoa học cho rằng, magne trong muối Epsom có thể giúp thư giãn cơ bắp, kể cả các cơ ở cổ họng, từ đó giúp bạn có giấc ngủ thoải mái hơn.

Nâng cao gối khi ngủ

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sleep and Breathing (Đức), nâng cao đầu khi ngủ có thể giảm đáng kể các triệu chứng ngưng thở khi ngủ. Cụ thể, những người dùng gối cao hoặc nằm giường có phần đầu nâng cao sẽ giảm đáng kể số lần ngưng thở khi ngủ mỗi đêm. Họ cũng có nồng độ oxy trong máu cao hơn so với bình thường.

Hạn chế nằm ngửa

Nằm ngửa là một trong những tư thế ngủ phổ biến nhất, nhưng tư thế này có thể khiến tình trạng ngưng thở khi ngủ của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, bạn nên nằm nghiêng để giảm các triệu chứng ngưng thở khi ngủ, giảm ngáy và ngủ ngon hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp