Vụ cặp song sinh dính liền: Bộ trưởng Bộ Y tế vào cuộc!

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền

Bác sỹ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền: Bị trách nhưng vẫn vui

3 giờ mổ tách ngón tay cô bé được "bác sỹ rao tìm trên Facebook"

Kỳ tích: Tách rời hai bé gái dính liền thân nhỏ nhất thế giới

Tách thành công cặp song sinh dính liền bụng

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị Bệnh viện Việt Đức tạo mọi điều kiện, hỗ trợ tối đa để 2 cháu được sớm phẫu thuật tách rời, ổn định sức khỏe. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng kêu gọi các tổ chức từ thiện xã hội ủng hộ, hỗ trợ kinh phí ăn ở cho gia đình bệnh nhân trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã có quyết định khen thưởng với bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung – PGĐ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang) về hành động đứng ra quyên góp từ thiện cho người bệnh trong lúc nguy nan.

Trước đó, đêm 13/7, Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên đã tiếp nhận trường hợp sản phụ Phàn Thị Thẩy (20 tuổi ở thôn Tân Bình xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên) mang thai lần 2, thai đôi 9 tháng, chuyển dạ 2 ngôi đầu, tử cung mở 7cm, ối vỡ sớm và đã có dấu hiệu suy thai. Sản phụ gấp rút được chỉ định mổ cấp cứu, sau khi mổ, các bác sỹ phát hiện 2 bé trai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, tổng trọng lượng 4,9kg.

Nhận thấy tình hình hết sức phức tạp, 2 bé cần được chuyển xuống Hà Nội ngay lập tức. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn (gia đình người dân tộc Dao), bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung vài đồng nghiệp đã đã chụp ảnh, in phông to về tình cảnh của hai bé song sinh dính liền mang ra chợ kêu gọi mọi người giúp đỡ, quyên góp tiền để lấy kinh phí đưa 2 bé xuống Hà Nội.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn