Vụ thai phụ tử vong ở Huế: Gia đình không đồng ý kết luận của Sở Y tế

Sau khi xem những thông tin trên báo về kết luận cái chết của vợ, anh Tuấn bức xúc: "Chúng tôi thấy nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ tôi như Sở Y tế tỉnh nêu ra là chưa thỏa đáng. Gia đình sẽ làm đơn kiến nghị lên Bộ Y tế, Thanh tra Bộ Y tế làm rõ hơn nguyên nhân cái chết của vợ tôi".


Gia đình thai phụ Lê Thị Thu không đồng ý với kết luận của Sở Y tế Thừa Thiên-Huế

Về việc Sở Y tế từng sắp xếp gia đình anh Tuấn đối chất với Bệnh viện thành phố Huế về việc có hay không người nhà xin chuyển viện nhưng lại bị hoãn vô thời hạn do cơ quan điều tra công an yêu cầu Sở Y tế tạm hoãn. Anh Tuấn cho hay, cả gia đình rất bực tức vì việc gián đoạn giữa chừng, rất mong muốn được sắp xếp đối chất để đưa ra trách nhiệm ê kíp sinh của Bệnh viện thành phố Huế.

Theo đó, vào chiều 10/9, Sở Y tế đã thông báo kết luận nguyên nhân cái chết mẹ con sản phụ Lê Thị Thu là do ngưng tuần hoàn và hô hấp chưa rõ nguyên nhân, nghĩ nhiều đến tắc mạch ối. Tuy nhiên phải đợi giám định pháp y tỉnh để khẳng định điều này có đúng 100% hay không.

Sở Y tế cũng đã không xử lý trách nhiệm của bất kỳ cá nhân nào hay tập thể Bệnh viện thành phố Huế vì chưa tìm ra sai phạm, thiếu sót chuyên môn và tinh thần, thái độ làm việc gì sai của các y bác sỹ ở bệnh viện. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang làm việc, nếu tìm ra điểm gì sai sẽ tiến hành kỷ luật theo đúng luật định.


ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn