Vụ thực phẩm chay Âu Lạc có giòi: Nguyên nhân do đâu?

Dòi bò lúc nhúc trong những miếng sườn non chay

"Truy tìm" sườn non chay có dòi tại Bình Dương

Phát hiện thực phẩm chay nhiễm độc tố tụ cầu vàng

Đồng Nai: Phát hiện giò, chả đậm đặc hàn the

Phát hiện độc chất trong sản phẩm tiêu dùng

Theo đó, kết qua kiểm tra cho thấy, phía công ty đã thừa nhận lô hàng phát hiện có giòi bò là sản phẩm của công ty và cho rằng, quá trình vận chuyển, bao bì một số bịch bị rách khiến côn trùng xâm nhập. Đoàn kiểm tra liên ngành đã giám sát việc đốt, tiêu hủy toàn bộ lô hàng sườn non có dấu hiệu côn trùng xâm nhập.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản xử phạt Công ty Âu Lạc với số tiền 5 triệu đồng về hành vi sản xuất, bán ra thị trường thực phẩm không phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 9/6, báo chí đưa tin chị Nguyễn Thị Hoa mua 10kg thực phẩm chay sườn non được đóng trong 10 gói (mỗi gói 1kg) của một tiệm tạp hóa ở chợ Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương). Khi chị Hoa cùng nhân viên mang nguyên liệu đến bếp ăn tập thể công ty để chế biến thì phát hiện trong các miếng sườn non chay có nhiều dòi.

Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, tránh gây hoang mang cho dư luận, Ngày 11/6, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị Chi cục ATVSTP TP.HCM và Bình Dương phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức xác minh thông tin phản ánh nói trên.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn