"Truy tìm" sườn non chay có dòi tại Bình Dương

Dòi bò lúc nhúc trong những miếng sườn non chay

Cục ATTP: Xác định thông tin thực phẩm có dòi

Phạt 3 công ty không đảm bảo an toàn thực phẩm

Thực phẩm biến đổi gene nào an toàn?

"Siêu công nghệ" chế biến thực phẩm bẩn tại sàn nhà

Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, tránh gây hoang mang cho dư luận, Ngày 11/6, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã có văn bản đề nghị Chi cục ATVSTP TP.HCM và Bình Dương phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức xác minh thông tin phản ánh nói trên.

Tiến hành thanh tra, kiểm tra ATTP các cơ sở; Truy xuất nguồn gốc loại sản phẩm nói trên, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm ATTP và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng (nếu có).

Cục ATTP cũng yêu cầu các Chi cục ATVSTP cần tăng cường thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, lựa chọn và sử dụng các loại sản phẩm thực phẩm.

Trước đó, ngày 9/6, báo chí đưa tin chị Nguyễn Thị Hoa mua 10kg thực phẩm chay sườn non được đóng trong 10 gói (mỗi gói 1kg) của một tiệm tạp hóa ở chợ Thuận Giao (thị xã Thuận An). Khi chị Hoa cùng nhân viên mang nguyên liệu đến bếp ăn tập thể công ty để chế biến thì phát hiện trong các miếng sườn non chay có nhiều dòi.
Trên bao bì những bịch sườn non có dòi này ghi tên Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Bao bì cũng thể hiện sản phẩm xuất xứ từ Đài Loan và được đóng gói tại quận 12, TP.HCM.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn