Cục An toàn thực phẩm: Không có mực cao su trên thị trường

Theo báo cáo kết quả kiểm soát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm mực khô xé sợi trên địa bàn của Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Báo cáo số 60/BC-ATTP ngày 29/8/2013) cho thấy: Kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất lượng (kiểm nghiệm chỉ tiêu Protein và chỉ tiêu chất xơ) và an toàn sản phẩm (Chất bảo quản, phẩm màu kiềm, chỉ tiêu vi sinh) của mẫu mực khô xé sợi không phát hiện thấy mực “cao su”, “mực cenlulose” trên địa bàn tỉnh. Mẫu sản phẩm kiểm nghiệm có nguồn gốc từ động vật, không có chất xơ, không chứa phẩm màu công nghiệp; chất bảo quản sản phẩm trong danh mục và giới hạn cho phép; các chỉ tiêu vi sinh vật trong mẫu đều đạt tiêu chuẩn theo quy định tại Quyết định số 46/2007/QĐ-BYT về giới hạn các chất ô nhiễm trong thực phẩm và tiêu chuẩn của Codex.


Không phát hiện mực giả trên thị trường

Kiểm tra được 135 cơ sở trong đó có 5 chợ về điều kiện kinh doanh và an toàn sản phẩm. Đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện và tiêu hủy 20kg mực khô xé sợi tại 13 kios không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

Trong thời gian tới, Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với các Chi cục địa phương và các cơ quan chức năng giám sát an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm để phát hiện sớm và cảnh báo kịp thời cho cộng đồng góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn