Vừa đau thắt lưng vừa đau tinh hoàn là bệnh gì?

Vừa đau thắt lưng vừa đau tinh hoàn có thể cảnh báo sỏi thận, ung thư tinh hoàn

Đau thắt lưng là bị làm sao?

Đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm cần làm gì?

Nguyên nhân nào khiến nam giới bị đau tinh hoàn?

Đau tinh hoàn, tiểu buốt - bệnh gì?

Trượt đốt sống thắt lưng

Trượt đốt sống thắt lưng mà tình trạng một trong các đốt sống ở vùng thắt lưng bị trượt ra khỏi vị trí ban đầu. Trượt đốt sống thắt lưng có thể xảy ra do chấn thương, áp lực lặp đi lặp lại trên cột sống hoặc do xương khớp bị hao mòn do thời gian.

Trượt đốt sống lưng có thể gây đau thắt lưng nếu đốt sống bị trượt ra chèn ép lên một trong các dây thần kinh cột sống. Cơn đau này đôi khi có thể lan xuống tinh hoàn hoặc chân.

Các triệu chứng khác có thể bao gồm:

- Tê hoặc ngứa ran ở lưng, mông hoặc chân

- Cảm giác chân yếu khi đứng hoặc đi lại

- Đau và cứng ở lưng

Những triệu chứng này có thể giảm bớt khi bệnh nhân ngồi hoặc nghiêng người về phía trước.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây đau tinh hoàn và đau thắt lưng ở nam giới

Nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra khi vi trùng tích tụ bên trong đường tiết niệu bao gồm bàng quan, thận, niệu quản, niệu đạo.

Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây cảm giác đau, bỏng rát khi đi tiểu. Cơn đau có thể lan xuống tinh hoàn. Bệnh nhân cũng có thể cảm thấy cần đi tiểu liên tục.

Đau dữ dội ở thắt lưng hoặc bụng cùng với sốt, buồn nôn, nôn có thể là dấu hiệu nhiễm trùng thận, loại nhiễm trùng đường tiết niệu nghiêm trọng nhất.

Viêm mào tinh hoàn

Mào tinh hoàn là bộ phận lưu trữ và vận chuyển tinh trùng từ tinh hoàn đến ống dẫn tinh. Viêm mào tinh hoàn là sự viêm, sưng tấy của mào tinh hoàn.

Sưng ở mào tinh hoàn có thể gây đau ở bìu và tinh hoàn. Đôi khi cơn đau có thể lan tỏa ra các khu vực khác bao gồm háng, thắt lưng, hai bên hông.

Nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn có thể là do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, nguyên nhân cũng có thể không rõ ràng và đối với một số người, nó có thể là tình trạng mạn tính.

Người bệnh có thể gặp các triệu chứng khác bao gồm sốt, tiểu đau, tiểu buốt, đi tiểu thường xuyên.

Sỏi thận

Sỏi thận kích thước lớn có thể gây đau thắt lưng và đau tinh hoàn

Sỏi thận là sự tích tụ của những khoáng chất trong thận. Sỏi thận nhỏ thường không gây ra triệu chứng đáng kể, nhưng sỏi lớn hơn có thể ngăn chặn dòng nước tiểu chảy từ thận.

Sự tắc nghẽn có thể dẫn đến cơn đau ở thắt lưng, hai bên hông, bụng dưới, háng và đầu dương vật.

Các triệu chứng khác của sỏi thận bao gồm:

- Đi tiểu ra máu

- Đau hoặc khó khăn khi đi tiểu

- Nhu cầu đi tiểu tăng

- Buồn nôn và nôn

Rối loạn chức năng sàn chậu

Rối loạn chức năng sàn chậu gây ra khó kiểm soát các cơ của sàn chậu. Nó làm các cơ xung quanh sàn chậu co lại, gây đau.

Một số người bị rối loạn chức năng sàn chậu có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát tiểu tiện và cảm thấy đau ở tinh hoàn. Các triệu chứng khác bao gồm: đi tiểu đau, táo bón, đau vùng xương chậu, co thắt cơ xung quanh xương chậu.

Ung thư tinh hoàn

Đau thắt lưng và tinh hoàn có thể là dấu hiệu ung thư tinh hoàn. Triệu chứng phổ biến nhất là có khối u trên tinh hoàn, tinh hoàn bị sưng, thay đổi kích thước.

Nếu ung thư tinh hoàn lan sang các bộ phận khác, nó có thể gây ra một số triệu chứng như: đau thắt lưng, đau bụng, đau đầu, khó thở, đau ngực.

Trịnh Tây H+ (Theo medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn