Điểm mặt 6 "thủ phạm" gây ngứa vùng kín

Nguyên nhân nào đang khiến bạn bị ngứa vùng kín

Bạn sẽ phải hối hận nếu không vệ sinh vùng kín sau khi làm "chuyện ấy"

Muốn "vùng kín" dạt dào hưng phấn: 3 bài tập nên thực hiện ngay!

Bỏng “vùng kín” vì chữa mẹo bằng tỏi

5 cách chăm sóc "vùng kín" bạn tuyệt đối không nên tin theo

Viêm da tiếp xúc

Nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thứ gì đó, bạn có thể sẽ có thể bị ngứa nếu tiếp xúc với các vùng da khác, đặc biệt là vùng da nhạy cảm ở vùng kín. Thậm chí tình trạng viêm da tiếp xúc còn có thể gây phát ban trên da.

Rận mu

Nếu bắt quan sát thấy các đốm nhỏ ở vùng lông mu, kèm theo cảm giác ngứa dữ dội thì rất có thể bạn đã mắc một loại rận gọi là rận mu. Hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ da liễu lập tức nếu nhận thấy các đốm trắng, hoặc hơi vàng nhỏ gần gốc lông mu của bạn.

Mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị ngứa vùng kín. Vì thế, tốt nhất là bạn nên nhờ các bác sỹ da liễu kiểm tra ngay nếu đang bị ngứa vùng kín thường xuyên và dữ dội.

Herpes

Ngứa vùng kín có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh lây truyền qua đường tình dục - Herpes. Trong vòng một ngày, tình trạng ngứa sẽ đi kèm với sự xuất hiện của các mụn nước. Sau đó các mụn nước có thể bị vỡ ra và dẫn đến tình trạng lở loét, đau đớn.

Ma sát vùng kín

Đây là tình trạng xảy ra khi bạn thực hiện các hoạt động gây ma sát như chạy bộ, hoặc đạp xe... Tốt nhất, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da ở vùng kín và ngăn chặn tình trạng ma sát quá mức.

Vùng kín ẩm ướt

Bạn có thể sẽ bị phát ban ngứa ở những khu vực có độ ẩm cao do mồ hôi, chẳng hạn như vùng kín. Độ ẩm cao ở vùng kín có thể thúc đẩy phát triển quá mức của vi khuẩn và gây ra tình trạng ngứa vùng kín. Nhanh chóng tham khảo ý kiến các ​​bác sỹ da liễu nếu tình trạng phát ban kéo dài hơn 2 tuần.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp