Cần làm gì cho “cô bé” thêm khỏe mạnh và sáng hồng?

Vùng kín lão hóa khiến chị em mất tự tin vào bản thân

Mách chị em cách tự kiểm tra vùng kín tại nhà

Đau vùng kín như thế nào cần phải đi khám ngay?

Xước vùng kín: Nguyên nhân và cách điều trị

Thanh minh cho “cô bé” luôn ướt đẫm

Với những chức năng riêng có và nhiệm vụ đặc thù, “cô bé” phải chịu đựng nhiều gánh nặng tác động lên, từ những kỳ kinh nguyệt, những giây phút hòa hợp thăng hoa đến những lần sinh nở. Cùng với những yếu tố khác, như căng thẳng, vệ sinh vùng kín sai cách, tuổi tác, chúng cùng cộng hưởng để khiến “cô bé” lão hóa nhanh hơn.

Vùng kín lão hóa có các biểu hiện như thâm đen, da nhăn nheo, lông biến đổi màu, xuất hiện các vết đồi mồi, nhão rộng... khiến chị em mất tự tin, ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc đôi lứa. Bên cạnh đó, các dấu hiệu khác cũng cảnh báo lão hóa vùng kín bao gồm: Sa tử cung, kích thước tử cung thay đổi, mất kiểm soát bàng quang, nhiễm trùng tiết niệu tái phát nhiều lần…

Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, vùng kín của chị em cũng khó lòng tránh khỏi quy luật “Sinh - Lão - Bệnh - Tử”. Thế nhưng, ở độ tuổi 30 - 40, vùng kín đã bị lão hóa sớm thì thật là không công bằng!

Rất may mắn, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa lão hóa vùng kín sớm nhờ thay đổi những thói quen trong cuộc sống hằng ngày:

Bắt đầu mọi thứ bằng một chế độ ăn uống khoa học.

Infographic dưới đây sẽ cho biết những loại thực phẩm chị em nên tiêu thụ để “cô bé” luôn khỏe mạnh:

Giải tỏa căng thẳng, stress bằng cách luyện tập thể dục đều đặn thường xuyên như thiền, yoga, hít thở sâu…

Tuân thủ các nguyên tắc chăm sóc vùng kín đúng chuẩn đó là:

- Sử dụng quần lót chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt

- Không thụt rửa sâu trong âm đạo, nên vệ sinh từ trước ra sau để hạn chế viêm nhiễm.

- Không sử dụng sữa tắm, xà phòng, dung dịch chứa các chất tẩy rửa mạnh như SLS để vệ sinh vùng kín, tránh gây mất cân bằng pH vùng kín.

- Thay băng vệ sinh ít nhất 3 - 4 tiếng/lần mỗi kỳ nguyệt san

- Vệ sinh hằng ngày bằng dung dịch vệ sinh vùng kín chuyên biệt có thành phần Nước hoa hồng, cúc La Mã, lô hội kết hợp collagen, vitamin E vừa có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, kháng khuẩn vừa có tác dụng dưỡng ẩm, làm hồng vùng kín, trẻ hóa da vùng kín.

Biết Tuốt H+

Smoovy - Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

 Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside - chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất.

Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT

Website: http://smoovy.vn/, Hotline: 1900 6436

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng