Thanh minh cho “cô bé” luôn ướt đẫm

Vì sao vùng kín đổ mồ hôi là thắc mắc của nhiều chị em

Xông hơi “cô bé”: Nên hay không?

“Cô bé” bốc mùi hóa chất, tanh như cá hoặc hôi thối là vì sao?

Đau vùng kín có phải do nhiễm trùng đường tiết niệu?

Cách sử dụng cúc La Mã để điều trị nấm

Mồ hôi không hẳn là “tội đồ”

Mặc dù gây ra không ít khó chịu và cảm giác ướt át, nhưng mồ hôi lại là một cơ chế điều hòa thân nhiệt cực kỳ cần thiết. Mồ hôi giúp làm mát cho da, giúp cơ thể chống chọi tốt đối với môi trường có nhiệt độ cao. Mồ hôi cũng bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, là phản ứng sinh lý với căng thẳng hoặc lo lắng.

Có hai loại tuyến mồ hôi khác nhau trên da: Eccrine và Apocrine. Eccrine hay tuyến mồ hôi toàn vẹn nằm rải rác khắp nơi trên da, nhiều nhất ở lòng bàn tay và bàn chân. Trong khi đó, Apocrine hay còn được gọi là tuyến mồ hôi dầu/tuyến mồ hôi đầu hủy, có ở da đầu, nách và vùng sinh dục.

Những tuyến mồ hôi không chỉ khác nhau về vị trí, mà còn sản xuất các loại mồ hôi khác nhau. Theo chuyên gia da liễu Gary Goldenberg hiện đang công tác tại Trường Y khoa Icahn thuộc Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ), mồ hôi ở tuyến Eccrine có xu hướng ra nhiều nước hơn và thường không có mùi. Đây là loại mồ hôi thực sự giúp bạn hạ nhiệt. Mặt khác, mồ hôi ở tuyến Apocrine thường đặc hơn, thậm chí có màu trắng sữa, tỏa mùi mạnh khi kết hợp với vi khuẩn.

Điều đó có thể giải thích vì sao bạn lại đổ mồ hôi ở âm hộ, đặc biệt ở những nơi có nhiều lông mu, như labia majora (môi ngoài, môi lớn) và mons pubis (gò xương mu).

Tại sao “cô bé” lại ướt đẫm?

Một số yếu tố trong lối sống có thể làm cho bạn dễ gây ra tình trạng đổ mồ hôi âm hộ, bao gồm:

- Mặc đồ lót làm bằng vải tổng hợp, không thấm hút, không thoáng khí.

- Tập gym hoặc tập thể dục.

- Căng thẳng, stress kéo dài

Lông mu dày cũng có thể góp phần gây đổ mồ hôi ở âm hộ, vì nó có thể khiến mồ hôi khó bốc hơi trên da.

Trong một số trường hợp, tình trạng này là do rối loạn hệ thần kinh thực vật gây tăng tiết mồ hôi. Cho tới nay, khoa học vẫn chưa thể lý giải vì sao một số người lại mắc hyperhidrosis (hay còn gọi là hội chứng tăng tiết mồ hôi). Nó rất có thể là do chức năng của hệ thần kinh thực vật bị rối loạn, bộ phận cảm biến thân nhiệt kém nhạy bén. Một số tình trạng sức khỏe như bệnh đái tháo đường cũng có thể gây ra đổ mồ hôi quá mức.

Những điều trên khẳng định đổ mồ hôi âm đạo tuy gây ra khó chịu và có thể bất tiện, nhưng không có gì đáng xấu hổ. Việc chị em cần làm là thay đổi lối sống và thói quen vệ sinh vùng kín.

Hãy ghi nhớ những gạch đầu dòng vô cùng đơn giản sau khi cô bé bị đổ mồ hôi quá nhiều:

- Sử dụng đồ lót thấm hút mồ hôi tốt, như chất liệu cotton. Thay đồ lót thường xuyên.

- Chọn trang phục tập gym hay tập thể dục làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, nhẹ, thoáng khí. Cởi bỏ quần áo bẩn và tắm rửa thật sạch sẽ ngay sau khi luyện.

- Giảm căng thẳng, stress thông qua các hoạt động như: Thiền, yoga, tập thể dục, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc…

- Cân nhắc kỹ lưỡng nếu muốn cắt tỉa lông mu.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Cân bằng pH âm đạo bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ có thành phần lô hội, cúc La Mã, hoa hồng, collagen…

- Không dùng chất khử mùi vùng kín.

- Không thụt rửa âm đạo.

Biết Tuốt H+ (Theo Self)

Smoovy - Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside - chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất.

Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT

Website: http://smoovy.vn/, Hotline: 1900 6436

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn