Son Heung-min phải phẫu thuật, loạt sao bự nào phải ngồi xem World Cup?

Son Heung-min chấn thương khá nghiêm trọng khi World Cup đã đến rất gần

Như đã biết, ở trận đấu giữa Tottenham và Marseille rạng sáng 2/11 trong khuôn khổ Champions League, Son Heung-min đã có một pha va chạm rất mạnh với cầu thủ Chancel Mbemba của đội bóng Pháp. Mặt của Son va thẳng vào vai của Mbemba và ngã xuống sân rất đau đớn. Các nhân viên y tế đã xác định cầu thủ người Hàn Quốc bị chấn động vùng đầu và BHL Tottenham lập tức rút anh ra khỏi sân.

Chia sẻ về chấn thương, Son cho biết sau va chạm, anh rất đau và có thời điểm không thể mở mắt và nhìn được như bình thường. Sau trận đấu, Son vẫn có thể cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng. Theo chẩn đoán ban đầu, ngôi sao Hàn Quốc này đã bị rạn xương gò má. Tuy nhiên, chấn thương của này lại nặng hơn dự kiến và thông tin mới nhất mà phía Tottenham đưa ra là anh sẽ phải thực hiện một ca phẫu thuật.

Việc Son Heung-min sẽ phải phẫu thuật là tin rất đáng lo ngại cho ĐT Hàn Quốc

Việc Son Heung-min sẽ phải phẫu thuật là tin rất đáng lo ngại cho ĐT Hàn Quốc

Phía đội bóng thành London thông tin: “Son Heung-min bị nứt xương ở vùng mắt trái. Sau ca phẫu thuật, Son sẽ tiến hành tập phục hồi chức năng trong một thời gian. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến người hâm mộ trong thời gian sớm nhất".

Với việc phải tiến hành làm phẫu thuật, Son Heung-min nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt tại World Cup 2022, khi trận đấu đầu tiên của ĐT Hàn Quốc (gặp ĐT Ghana) sẽ diễn ra sau đây chưa tới 1 tháng. Đây thực sự là thông tin đáng buồn cho người hâm mộ bóng đá xứ kim chi bởi Son đang được xem là ngôi sao quan trọng nhất của ĐTQG nước này. Kinh nghiệm, bản lĩnh và tài năng của anh là không phải bàn cãi và từ lâu đã được đánh giá là vượt tầm châu Á.

Việc Son có thể không tham dự World Cup sẽ là đòn đánh mạnh giáng vào tham vọng của HLV Paulo Bento và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Họ đã chuẩn bị rất kỹ càng cho giải đấu này nhưng chấn thương của Son sẽ khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều bởi ai cũng hiểu tầm quan trọng của ngôi sao này là như thế nào.

 

 

Son Heung-min không phải là sự tiếc nuối duy nhất

Chấn thương là nỗi ám ảnh của các ngôi sao trước thềm những giải đấu lớn. Trong những năm gần đây, có quá nhiều những cầu thủ tên tuổi đã phải ngồi nhà nhìn đồng đội tranh tài ở những giải đấu cấp thế giới trong màu áo ĐTQG như World Cup hay Euro. Lần này cũng vậy, World Cup vẫn còn hơn nửa tháng nữa mới bắt đầu nhưng người ta đã có thể đưa ra một danh sách với hàng loạt ngôi sao vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương và cả các lý do khác.

Chấn thương mới đây nhất trong màu áo Man United có thể khiến trung vệ trụ cột ĐT Pháp Raphael Varane phải ngồi ngoài. Mặc dù đang hồi phục tốt nhưng không có gì bảo đảm anh sẽ kịp trở lại khi World Cup 2022 bắt đầu. Trong khi đó, hai ngôi sao khác của đội bóng áo Lam là Paul Pogba và N'Golo Kante đã chắc chắn rút lui khỏi danh sách đến Qatar vì không kịp hồi phục. Pogba rách sụn chêm, còn Kante nghỉ thi đấu 4 tháng để điều trị chấn thương gân kheo..

Cũng đen đủi như bộ ba này là tiền đạo ĐT Argentina, Paulo Dybala vì chấn thương gặp phải hồi tháng trước. Bộ đôi Joaquin Correa (chấn thương gối) và Angel di Maria (chấn thương đùi) nhiều khả năng cũng không thể cùng đội bóng Nam Mỹ này tranh tài tại Qatar.

Trong khi đó ĐT Bồ Đào Nha cũng phải đau khổ nhìn Diogo Jota, Pedro Neto và Ricardo Pereira rút lui bởi những chấn thương khác nhau. Khả năng góp mặt của Nuno Mendes và Pepe cũng bị hoài nghi vì lý do tương tự. Với ĐT Anh, hai ngôi sao đang lên là Kalvin Phillips và Emile Smith Rowe cũng sẽ không có mặt sau khi phải làm phẫu thuật. Còn ĐT Đức nhiều khả năng cũng sẽ không có sự phục vụ của Marco Reus vì chấn thương trong màu áo Borussia Dortmund ít tuần trước.

Sự vắng mặt của sát thủ thế hệ mới Erling Haaland là sự tiếc nuối lớn ở World Cup 2022

Sự vắng mặt của "sát thủ thế hệ mới" Erling Haaland là sự tiếc nuối lớn ở World Cup 2022

Bên cạnh đó, loạt sao bự như Mohamed Salah (ĐT Ai Cập), Erling Haaland (ĐT Na Uy), Jorginho, Leonardo Spinazzola và Giorgio Chellini (ĐT Italia) cũng sẽ không thể tới World Cup khi đội bóng của họ không thể vượt qua vòng loại. Những sự vắng mặt này chắc chắn sẽ mang đến những sự tiếc nuối lớn cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe