HAGL tụt dốc, bầu Đức sẵn sàng “nhường” HLV Kiatisak cho VFF

HLV Kiatisak có thể rời HAGL trong thời gian tới - Ảnh: Thanhnien

Đá cho vui, HAGL cẩn thận mất cả thầy lẫn trò

HAGL cần sớm quyết định tương lai Công Phượng, Văn Toàn và đồng đội

Hà Nội FC thua thảm, HAGL bất ngờ tụt dốc trong cuộc đua vô địch V.League 2022

Sau 18 vòng đấu, HAGL hiện đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH V.League 2022 với chỉ 22 điểm thu được. Đáng chú ý hơn cả là việc họ đang trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng. Đây có thể coi là thành tích đáng buồn nhất đối với đoàn quân phố núi kể từ khi HLV Kiatisak về cầm quân theo lời mời gọi từ bầu Đức.

Nếu như mùa trước, HAGL thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục và lẽ ra còn có thể chạm tay đến ngôi vương nếu V.League không phải dừng giữa chừng vì COVID-19. Mùa này, cũng đã có những thời điểm họ thể hiện được phong độ tuyệt vời tương tự và được đánh giá là đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với Hà Nội FC. Nhưng quãng thời gian hạnh phúc ấy lại quá ngắn khi các cầu thủ bất ngờ đồng loạt đánh mất phong độ và thậm chí là không thể hiện được bầu nhiệt huyết ngày nào.

Nhiều người cho rằng việc trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong-su chia tay đội chính là lý do khiến HAGL đánh mất đi sự ổn định và chắc chắn vốn có. Điều này đã dẫn đến hàng loạt những bàn thua lãng xẹt trong thời gian qua kéo theo việc họ liên tục mất điểm. Trận đấu với Viettel FC tối 18/10 vừa qua có thể coi là minh chứng rõ ràng cho điều này khi hàng thủ HAGL chơi như mơ ngủ và để đối thủ dễ dàng ghi 2 bàn thắng.

Công Phượng và các tiền đạo khác của HAGL đều đang thể hiện phong độ khá tệ

Công Phượng và các tiền đạo khác của HAGL đều đang thể hiện phong độ khá tệ

Tuy nhiên trong khi hàng thủ chơi tệ hại thì hàng tấn công cũng tỏ ra rất mờ nhạt. Công Phượng, Văn Toàn rồi cả các ngoại binh như Brandao hay Bruno Henrique đều chơi dưới sức và kém hiệu quả tới khó tin. Không phải HAGL không có cơ hội để ghi bàn nhưng sự kém cỏi trong khâu dứt điểm của các mũi tấn công đã khiến họ không thể có được một chiến thắng.

8 trận liên tiếp không biết thắng, từ vị trí thứ 3, HAGL đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH và chỉ còn cách nhóm xuống hạng có 5 điểm. Đến lúc này, thầy trò HLV Kiatisak lại phải bật chế độ trụ hạng và đó thực sự là điều vô cùng thất vọng với những người yêu mến đội bóng này.

Vấn đề của HAGL như đã nói là ở sự kém cỏi của hàng phòng ngự và khâu dứt điểm quá tệ. Nhưng chưa hết, họ sẽ khó để có thể tìm lại được sự hưng phấn vốn có khi mà tương lai của các trụ cột đang lung lay, bất định do hợp đồng hiện tại đã chuẩn bị kết thúc mà ban lãnh đạo vẫn chưa quyết định chuyện gia hạn.

Không chỉ đối mặt với nguy cơ chảy máu tài năng, HAGL thậm chí còn có thể chia tay luôn cả HLV Kiatisak, người đang được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan mời chào. Bên cạnh đó còn có thông tin HLV có biệt danh “Zico Thái” này cũng đang nằm trong tầm ngắm của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhằn thay thế cho HLV Park Hang-seo, người sẽ chia tay ĐT Việt Nam vào tháng Giêng tới.

Bầu Đức sẵn sàng để HLV Kiatisak lên thay chỗ ông Park Hang-seo dẫn dắt ĐTQG Việt Nam - Ảnh: Zing

Bầu Đức sẵn sàng để HLV Kiatisak lên thay chỗ ông Park Hang-seo dẫn dắt ĐTQG Việt Nam - Ảnh: Zing

Cách đây ít giờ, chia sẻ trên Zing.vn, Chủ tịch của HAGL Đoàn Nguyên Đức đã tiết lộ ông sẵn sàng hy sinh HLV Kiatisak nếu như VFF có lời đề nghị nghiêm túc. Ông Đức khẳng định: “Tôi chưa nghĩ gì về việc Kiatisuk làm HLV tuyển Việt Nam nhưng nếu VFF hay bóng đá Việt Nam cần thì tôi sẵn sàng chứ sao từ chối được. Tôi làm bóng đá đâu phải cho riêng HAGL”. Nếu điều này xảy ra, HAGL sẽ lại rơi vào tình cảnh đã khó càng thêm khó. Dấu ấn mà HLV Kiatisak để lại là rất rõ ràng. Thế nên nếu như ông rời sân Pleiku để đầu quân cho VFF, đội bóng phố núi sẽ phải làm lại từ đầu, sẽ phải tái thiết lại tất cả. Đó chắc chắn là điều mà các CĐV của họ không muốn thấy.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe