Xác minh thông tin “biến lợn sề hết đát thành thịt bò”

Đã có nhiều bài viết trên báo nói về việc "chế" thịt lợn sề thành thịt bò (Ảnh: Vietnamnet)

Rùng mình với những hình ảnh thực phẩm bẩn nhất năm 2014

"Ngậm ngùi" sống chung với thực phẩm bẩn!

Phát hiện thêm một doanh nghiệp chế biến thực phẩm “bẩn"

Xác minh việc chế biến cơm bình dân từ thực phẩm 'bẩn'

Kinh hãi thực phẩm bẩn ngày giáp Tết

Bài viết “Kinh hoàng công nghệ biến lợn sề hết đát thành thịt bò” phản ánh về việc chế biến thịt lợn sề ốm chết thành thịt bò y như thật để tiêu thụ trên thị trường ở khu vực làng xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Ngay sau khi nhận được thông tin và đề nghị của Cục ATTP, Cục Quản lý chất lương nông lâm sản và thủy sản đã điều tra xác minh thông tin trên. Kết quả sau khi kiểm tra 11 cơ sở tại 4 xã thuộc 4 huyện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, không phát hiện việc giết mổ lợn ốm chết; Không phát hiện cơ sở nào giết mổ lợn sề, rao bán cho các cơ sở tiêu thụ; Không phát hiện việc dùng thịt lợn sề, thịt lợn ốm chết để chế biến giò chả và làm giả thịt bò.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cả 11 cơ sở trên đều chưa có đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ thủ tục pháp lý như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, giấy xác nhận kiến thức ATTP, giấy khám sức khỏe của người trực tiếp tham gia vào hoạt động chế biến thực phẩm.

Do đó, chính quyền địa phương đã tạm đình chỉ việc giết mổ, sơ chế, chế biến đối với các cơ sở trên và yêu cầu các chủ cơ sở khắc phục những lỗi sai nêu trên trong thời gian 30 ngày.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội