Xét nghiệm mới giúp phát hiện sớm nguy cơ tiền sản giật và sinh non

Phát hiện sớm nguy cơ sinh non và tiền sản giật giúp giảm thiểu biến chứng

Vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục có thể gây sinh non

Xét nghiệm máu mới giúp phát hiện nguy cơ tiền sản giật và sinh non

Bà bầu bị rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ sinh non

Phòng ngừa sinh non bằng cách nào?

Xét nghiệm mới này được phát triển bởi các nhà khoa học đến từ Đại học California, San Francisco (Mỹ). Theo đó, các bác sỹ sẽ sàng lọc 25 yếu tố sinh học gây ra tình trạng viêm và kích hoạt hệ thống miễn dịch, cũng như mức độ của các protein quan trọng đối với sự phát triển của nhau thai.

Sau khi được phân tích kết hợp với các yếu tố nguy cơ khác như: Tuổi, thu nhập của người mẹ,... các bác sỹ có thể dự đoán được liệu một người phụ nữnguy cơ sinh non hoặc bị tiền sản giật hay không, với độ chính xác trung bình lên tới hơn 80%.

Các nhà nghiên cứu cho biết, xét nghiệm này có thể phát hiện được cả những nguy cơ sinh non tự phát - xảy ra khi túi ối bị vỡ hoặc co thắt một cách tự phát, và khi đó bác sỹ sẽ phải chỉ định bằng cách kích thích chuyển dạ hoặc mổ lấy thai do sức khỏe người mẹ hoặc em bé đang gặp nguy hiểm.

Để có thai kỳ khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ sinh non và các biến chứng trong thai kỳ, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Họ lý giải rằng, sinh non ở phụ nữ có thai thường có liên quan đến tình trạng viêm với nhiều nguyên nhân tiềm ẩn bao gồm: Mẹ bị nhiễm trùng cấp tính, tiếp xúc với độc tố từ môi trường hoặc có các bệnh mạn tính như: Đái tháo đường và tăng huyết áp...

Mặt khác, tiền sản giật lại là một biến chứng thai kỳ có khả năng gây tử vong với các dấu hiệu liên quan đến tăng huyết áp.

Xét nghiệm này có thể xác định được nguy cơ của 2 tình trạng trên dựa vào các yếu tố đó.

TS. Jelliffe Pawlowski - người đứng đầu nghiên cứu nói rằng: "Thử nghiệm nên được thực hiện từ tuần thứ 15 - 20 của thai kỳ, điều này sẽ cho phép bác sỹ có các biện pháp điều trị sớm để ngăn ngừa sinh non và biến chứng trong thai kỳ".

Những phát hiện này được công bố trên Tạp chí Perinatology.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp