Một số biện pháp chống rạn da tự nhiên cho mẹ bầu

Trị rạn da bằng các nguyên liệu tự nhiên

Bà bầu hút thuốc - Cẩn thận mất con!

Những lời nói vô tình khiến bà bầu phát điên

Sảy thai, sinh non chỉ vì... huyết áp thấp

Cô gái có 2 âm đạo, 2 tử cung tiết lộ chuyện mang thai

Dầu cây thầu dầu

Tinh dầu thầu dầu được biết đến với công dụng kích thích sinh con trong trường hợp quá ngày sinh. Ngoài ra, thầu dầu còn có tác dụng điều trị các vấn đề về da như nếp nhăn, đốm và đặc biệt có công dụng chữa rạn da ở mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Trong thầu dầu chứa các chất oxy hoá tốt cho da, kích thích quá trình trẻ hoá làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn. Mẹ bầu lấy một ít tinh dầu thầu dầu thoa đều lên vết dạn và massage nhẹ nhàng 5 – 10 phút, dùng miếng vải cotton mỏng và sạch phủ lên vùng da bôi tinh dầu. Lấy chai nước ấm di chuyển trên miếng vải. Kiên trì thực hiện hàng ngày trong 1 tháng, những vết rạn da sẽ giảm rõ rệt.

Nước chanh

Nước chanh có chứa acid tự nhiên, giúp làm sáng các vết rạn da. Thoa nước cốt chanh tươi lên những vết  rạn theo chiều kim đồng hồ 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Các acid trong chanh sẽ giúp làm lành, giảm các vết thâm ở vùng rạn đáng kể. Dùng hàng ngày để thấy hiệu quả như mong muốn

Đường

1 thìa đường – 1 thìa dầu hạnh nhân – 3 giọt nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp lại với nhau, thoa lên bụng và massage nhẹ nhàng. Hỗn hợp này có tác dụng tẩy da chết và làm mờ các vết rạn. Sau khi sử dụng một thời gian mẹ sẽ thấy vết rạn mờ đi, vùng da trở nên trắng hồng và mềm mịn hơn.

Khoai tây

1 củ khoai tây mẹ thái thành từng miếng. Sau đó dùng miếng khoai tây chà nhẹ nhàng lên vết rạn 3 phút, để khô vùng vừa được chà rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, mẹ sẽ thấy những vết rạn được cải thiện hơn. Vì trong khoai tây chứa nhiều vitamin và các khoáng chất có tác dụng thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phục hồi các vết rạn.

Cỏ linh lăng

Lá cỏ linh lăng có chứa 8 acid amin thiết yếu cho sức khỏe của làn da, ngoài ra lá linh lăng còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin E , K giúp nuôi dưỡng làn da, nhiều mẹ bầu đã không biết đến công thức này để trị rạn da hiệu quả, các mẹ có thể trộn bột cỏ linh lăng với một ít tinh dầu hoa cúc để tạo thành hỗn hợp đặc mịn, sau đó các mẹ thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn của mình và mát xa nhẹ nhàng khoảng 2-3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả cao hơn, cách này sẽ giúp các mẹ đánh bay đi các vết rạn da một cách dễ dàng.

Bơ ca cao

Bơ ca cao được coi là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể trị rạn da một cách siêu hiệu quả. Bơ ca cao - dầu vitamin E - hạnh nhân - mật ong, trộn đều rồi cho đun nóng đến khi tan chảy hết, các mẹ cho hộp để tủ lạnh để dùng dần, mỗi khi sử dụng các mẹ chỉ cần lấy ra rồi thoa lên vùng da bị rạn của mình, massage nhẹ nhàng, thực hiện mỗi ngày một lần để mang đến hiệu quả cao cho các mẹ nhé.

Nước

Hãy giữ cho cơ thể bạn luôn đủ nước. Nên uống từ 10-12 ly nước mỗi ngày.  Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung thêm nước dừa tươi, nước ép trái cây tươi, rau xanh để tăng thêm vitamin, khoáng chất cho làn da, giúp da khỏe mạnh, xóa mờ vết rạn da hiệu quả.

Ngoài ra, một chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện vừa sức sẽ giúp bạn nhân đôi hiệu quả chữa rạn da sau sinh. Kết hợp sử dụng sản phẩm kem bôi và viên uống có chiết xuất từ lá tre, giúp bạn ngăn ngừa các vết rạn da một cách hiệu quả. Có thẩm định của các chuyên gia, bác sỹ.


Khánh Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp