Khản tiếng, mất giọng phải làm sao để cải thiện?

Tình trạng khản tiếng, mất giọng xảy ra do tổn thương ở dây thanh quản

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Trẻ bị viêm phế quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh như thế nào?

Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

Viêm thanh quản mạn tính, khản tiếng kéo dài - Phải làm gì để cải thiện?

Nguyên nhân gây khản tiếng, mất giọng

Khản tiếng xảy ra khi dây thanh quản bị sưng viêm hoặc hoạt động quá sức trong thời gian dài. Khi đó, sức đề kháng tại dây thanh quản suy giảm, từ đó dễ bị viêm nhiễm, rung động không đều, làm biến dạng giọng nói.

Tình trạng này thường xuất hiện ở những người làm công việc phải thường xuyên sử dụng giọng nói như: Giáo viên, ca sỹ, MC, diễn giả, nhân viên tư vấn,… Tuy nhiên, nếu hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng tại dây thanh quản suy yếu, bạn có thể bị khản tiếng, mất giọng ngay sau khi di chuyển ngoài trời lạnh.

Khản tiếng, mất giọng phải làm gì để cải thiện?

Khi gặp tình trạng khản tiếng, mất giọng, biện pháp đầu tiên bạn cần làm là cho họng, dây thanh quản được nghỉ ngơi, tức là tránh nói quá nhiều, quá to hoặc nói thì thầm.

Nếu bạn cố gắng nói chuyện nhiều hay thì thầm, dây thanh quản phải căng hơn bình thường và càng chịu nhiều áp lực hơn. Bạn cũng không nên hắng giọng, nén cơn ho vì những thói quen này có thể khiến thanh quản bị kích thích.

Người bị khản tiếng cần uống nhiều nước ấm

Để làm dịu cổ họng, bạn nên uống nhiều nước ấm hoặc các loại trà thảo mộc, chẳng hạn như: Hồng trà, trà xô thơm,... đều có tác dụng giảm đau họng, khản tiếng hiệu quả. Bạn cũng nên tránh sử dụng cà phê, đồ uống có cồn và thuốc lá trong thời gian này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo dân gian chữa khản tiếng, mất giọng, chẳng hạn như: Ăn giá đỗ luộc, ngậm chanh đào mật ong, lá hẹ hấp đường phèn,...

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược để cải thiện và phòng ngừa khản tiếng hiệu quả, an toàn

Bên cạnh những biện pháp trên, các chuyên gia đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược để cải thiện nhanh triệu chứng khản tiếng và lấy lại giọng nói trong sáng.

Hiện nay, trên thị trường có vô số sản phẩm thảo dược được quảng bá có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng. Người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng tích cực, giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả, nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Đặc biệt, hiện nay sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt ra đời từ năm 2010 được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Rẻ quạt là dược liệu đã có nhiều nghiên cứu kỹ lưỡng và được ghi chép, khẳng định tác dụng điều trị những bệnh về họng, thanh quản trong nhiều tài liệu y học của các giáo sư đầu ngành. Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, viêm họng...

Nhận thấy những ưu điểm nổi bật này, các nhà khoa học đã kết hợp rẻ quạt với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng - những dược liệu có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa vi khuẩn, virus. Ngoài ra, những thảo dược này cũng giúp tiêu viêm, giảm sưng, hỗ trợ cải thiện nhanh tình trạng khản tiếng, mất tiếng hiệu quả, không ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn trong đường hô hấp và đường ruột, giúp tăng cường sức đề kháng.

Đồng thời, các thảo dược: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng còn có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm đang tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi những tổn thương mạn tính, giữ gìn sự trong sáng của giọng nói bền vững.

Trong chương trình, tư vấn sức khỏe “Chuyên gia của bạn” phát sóng trên đài VOV1, chuyên gia Nguyễn Thị Ngọc Dinh cũng phân tích: “Rẻ quạt là thảo dược thiên nhiên tính nóng, ấm và kháng viêm rất mạnh. Tuy nhiên, việc trực tiếp sử dụng có thể gây hại (nhiều người ngậm rẻ quạt dẫn tới bỏng miệng) do dùng sai cách. Do đó, đối với việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là rẻ quạt, đã được nghiên cứu và bào chế kỹ lưỡng, nhiều người dùng đạt hiệu quả tốt thì sẽ an toàn hơn rất nhiều lần”.

Sản phẩm này là một công thức ưu việt, giúp bạn đẩy lùi khản tiếng, mất giọng, nhanh chóng lấy lại giọng nói an toàn, hiệu quả. 

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Hotline tư vấn và đặt hàng (miễn cước): 18006214, Zalo/Viber: 0917212364, Website: https://khantieng.vn/
Nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của Quý khách trong suốt thời gian qua. Thay lời tri ân, nhãn hàng triển khai chương trình ưu đãi:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp