Không xuất tinh mà vẫn “lên đỉnh”? Cẩn thận vô sinh!

Xuất tinh ngược dòng khiến tinh trùng đi ngược vào bàng quang

Tinh trùng nhân tạo - niềm hy vọng của đàn ông bị vô sinh

Quan hệ 4 tháng vẫn chưa có thai do dùng thuốc tránh thai

Nguy cơ tổn thương vĩnh viễn từ 4 loại rau vẫn ăn thường ngày

Hạnh phúc vỡ òa sau 9 năm hiếm muộn, vô sinh

TS.BS Anthony Komaroff – Giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ), biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard:

Chào bạn,

Theo như bạn mô tả thì rất có thể bạn đang bị xuất tinh ngược dòng. Có thể hiểu tình trạng này như sau: Khi đạt cực khoái, tinh trùng được phóng ra từ mỗi tinh hoàn, sau đó đi qua ống dẫn tinh vào tuyến tiền liệt để trộn lẫn với tinh dịch. Thông thường, các cơ tại cổ bàng quang sẽ thắt chặt để ngăn chặn tinh dịch chảy ngược trở vào bàng quang khi dòng tinh dịch đi đến niệu đạo. Các cơ này đồng thời tạo ra áp lực để đẩy tinh dịch ra ngoài dương vật. Khi bị xuất tinh ngược dòng, các cơ ở cổ bàng quang hoạt động không đúng cách, kết quả là một phần hoặc toàn bộ tinh dịch chảy ngược vào bàng quang thay vì đi ra khỏi dương vật.

Xuất tinh ngược dòng không ảnh hưởng đến khả năng cương cứng hoặc đạt cực khoái nhưng lại có thể gây vô sinh do tinh trùng không thể vào tử cung của người phụ nữ để thụ thai.

Có một số nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh ngược dòng, bao gồm:

- Tổn thương do phẫu thuật tuyến tiền liệt, thắt lưng, phẫu thuật vùng chậu hoặc bàng quang.

- Tổn thương dây thần kinh do bệnh đái tháo đường hoặc bệnh đa xơ cứng.

- Tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt, trầm cảm và rối loạn tâm thần.

Xuất tinh ngược dòng cần được điều trị nếu nó ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Việc điều trị còn tùy thuộc vào nguyên nhân, chẳng hạn, nếu nó là tác dụng phụ của thuốc, bạn sẽ cần chuyển sang sử dụng loại thuốc khác mà không ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh.

Một số người không thể khôi phục lại khả năng xuất tinh bình thường, thường là do đã bị tổn thương nghiêm trọng ở bàng quang hoặc tổn thương thần kinh. Nếu bạn bị xuất tinh ngược dòng do nguyên nhân này và mong muốn có em bé, bạn cần đến bệnh viện để được kiểm tra và tư vấn.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

TS.BS Anthony Komaroff là một Giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ), biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard.

TS.BS. Komaroff là bác sỹ cao cấp tại Bệnh viện Brigham & Women’s (Boston, Anh). Ông đồng thời là nhà biên tập của cuốn sách được bán chạy nhất có tựa “Harvard Medical School Family Health Guide” (Tạm dịch: Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe gia đình của Đại học Y Harvard).

Hiện tại, TS.BS. Komaroff tham gia tư vấn về bệnh, dược phẩm và thực phẩm chức năng trên các website của Đại học Harvard dưới tên “Doctor K”.

Tiêu Bắc H+

Hạnh phúc vỡ òa sau 9 năm hiếm muộn, vô sinh - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn