Chống ung thư, trị đái tháo đường đơn giản từ quế

Quế không chỉ là gia vị quen thuộc mà còn có thể chống ung thư, trị đái tháo đường

Người già ăn chocolate đỡ bị mất trí nhớ

Giảm thiểu biến chứng đái tháo đường

Bảo vệ bàn chân cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường thai kỳ ảnh hưởng thế nào đến bà bầu và thai nhi?

Kiểm soát đường huyết

Quế có khả năng chống oxy hóa mạnh, đồng thời cũng có thể giúp điều hòa đường huyết nhờ khả năng giúp cơ thể kiểm soát cảm giác đói và cải thiện mức độ nhạy cảm của hormone insulin ở những người đái tháo đường type 2.  Dùng 1gr quế mỗi ngày giúp giảm đường huyết, triglycerides, LDL cholesterol (cholesterol xấu) và cholesterol toàn phần đối với những người mắc đái tháo đường. Quế còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người đái tháo đường type 2.

Tăng cường lưu thông máu

Quế giúp làm sạch thành mạch máu và tăng cường lưu thông máu, đảm bảo cung cấp đủ ôxy cho các tế bào trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Giảm cholesterol

Quế có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần dùng nửa thìa quế trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp giảm lượng cholesterol. Quế cũng giúp giảm lượng cholesterol LDL xấu và triglycerids (acid béo trong máu).

Chống ung thư

Nghiên cứu được công bố bởi Bộ Nông Nghiệp Mỹ cho thấy quế có tác dụng khống chế sự sinh sôi của các tế bào ung thư bạch cầu. Ngoài ra, chất xơ và canxi trong quế giúp loại bỏ các dịch mật thừa, ngăn ngừa những ảnh hưởng không tốt với tế bào ruột, từ đó giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Giảm đau do viêm khớp

Trong quế có chứa nhiều hợp chất chống viêm có tác dụng giảm đau và viêm do bệnh thấp khớp gây ra. Nghiên cứu của trường ĐH Copenhagen cho thấy: nếu dùng nửa thìa bột quế và 1 thìa mật ong mỗi sáng sẽ giúp giảm đau khớp đáng kể (sau 1 tuần sử dụng) và có thể đi lại không đau (sau 1 tháng dùng).   

Kích thích hoạt động của não

Quế kích thích hoạt động của não như một loại thuốc bổ, giúp loại trừ sự căng thẳng thần kinh cũng như suy giảm trí nhớ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngửi quế làm tăng nhận thức, trí nhớ hiệu quả, tăng khả năng tập trung và nhạy bén.  

Tẩy da chết cho môi 

Không chỉ tốt cho sức khỏe, quế còn đem lại cho bạn nữ đôi môi gợi cảm quyến rũ. Bột quế là một loại thực phẩm rất tốt cho làn môi, là một chất tẩy da chết tự nhiên cho đôi môi, giúp môi bạn căng mọng, đầy đặn và tự nhiên. Bạn có thể làm ướt môi rồi thoa bột quế lên, massage vài phút và rửa lại bằng nước sạch, 1 tuần làm 2 - 3 lần để có làn môi mềm mại.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất