Tình yêu của cặp vợ chồng ung thư giai đoạn cuối qua bộ ảnh của con gái

Bộ ảnh về tình yêu vượt qua bệnh tật của Nancy đã đạt giải nhì giải thưởng World Press photo 2016.

Anh: Nghiên cứu khả năng chữa u não từ virus Zika

Số lượng tiểu cầu tăng cao có thể là dấu hiệu sớm của ung thư

Phụ nữ uống aspirin liều thấp có khả năng giảm nguy cơ ung thư vú?

Việt Nam chẩn đoán và điều trị thành công nhiều ca ung thư vú theo kỹ thuật mới

Chỉ cần ăn cũng có thể ngăn ngừa viêm tụy, ung thư tụy

Từ khi được chẩn đoán là bị ung thư giai đoạn cuối, ông bà Laurel và Howie Borowick đã luôn ở bên nhau trong suốt 4 năm cuối đời. Bà mắc ung thư vú, còn ông mắc ung thư tuyến tụy. Tuy vậy, họ không đau khổ mà mỉm cười với cuộc sống qua bộ ảnh của con gái Nancy Borowick.

Bộ ảnh đầy ý nghĩa của Nancy đã lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi cha mẹ cùng nhau chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác và cùng nhau điều trị. Sự dũng cảm và tình yêu dành cho nhau của hai người khiến nhiều người xung quanh vô cùng xúc động.

Họ vẫn luôn lạc quan trong cuộc sống mặc dù biết không sống được bao lâu nữa. Đây không phải câu chuyện về căn bệnh ung thư mà là thông điệp Nancy mong muốn truyền tải tới mọi người qua bộ ảnh của cô về sức mạnh của gia đình, tình yêu, sự hỗ trợ và niềm hy vọng.

Hai người tận hưởng kỳ nghỉ ở Naples, Florida.

Bà Laurel thử đội tóc giả tại một cửa hiệu làm tóc ở Manhattan, New York.

Tâm nguyện của tất cả những người làm cha, làm mẹ trên thế giới này đều giống như nhau. Hai người muốn nhìn thấy con gái khoác lên mình bộ váy cưới vì vậy Nancy đã quyết định kết hôn sớm hơn 1 năm so với kế hoạch. Đó là một lễ cưới đầy xúc động đối với tất cả mọi người.

"Tính mạng chính là một món quà, không có ai dám hứa rằng nó sẽ là mãi mãi," đây là câu nói mà ông Howie, cha của Nancy nói sau vài tháng biết tin mình đang bị ung thư giai đoạn cuối và không thể tiến hành phẫu thuật.

Một năm sau khi chống chọi với bệnh tật, ông Howie mất vào tháng 12/2013. Bà Laurel mỉm cười chia tay chồng được chôn với chiếc quần jean, mũ và chiếc áo khoác yêu thích của ông.

Sau 17 năm chống chọi bằng hóa trị với căn bệnh ung thư vú cùng chồng, bà Laurel khi còn lại 1 mình đã dường như mất đi niềm tin và hy vọng. Bởi vậy, bà không điều trị thêm nữa và trở về điều trị tại nhà. Bình ôxy trở thành vật bất ly thân của bà.

Đúng một năm sau, bà Laurel qua đời trong vòng tay của con cái.

Trong những ngày cuối của cuộc đời, cặp vợ chồng đã giúp con cái họ nhận thức được nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống. Hai người đã cùng nhau tạo ra rất nhiều kỷ niệm mới thay vì mù quáng chống chọi với bệnh tật.

"Con người chỉ nhận thấy ý nghĩa của cuộc sống khi phải đối mặt với cái chết. Chẳng ai muốn nhắc đến cái chết nhưng chết lại là việc duy nhất mà con người có thể chắc chắn trong cuộc đời. Sự thấu hiểu và hòa hợp khiến gia đình tôi luôn trân trọng mọi phút giây cuối cùng bên nhau," nhiếp ảnh gia người Mỹ, Nancy Borowick chia sẻ sau khi hoàn thành bộ ảnh cũng là lúc bố mẹ cô đều ra đi.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn