Yoga headstand: Cải thiện sinh lý, lưu thông máu não

Các bước thực hiện headstand đơn giản

5 bài tập yoga đơn giản dành cho bà bầu

Bà bầu tập yoga được lợi gì?

Bà bầu cuối thai kỳ có nên tập yoga?

Chùm ảnh cô gái khỏa thân tập Yoga gây sốt

Đây là một tư thế khá khó để thực hiện nếu bạn chưa từng làm động tác này bao giờ. Ngay cả khi làm được, những người mới sẽ có cảm giác đầu nặng khủng khiếp, có thể có ù tai nhưng sau đó, bạn sẽ cảm thấy quen dần, thậm chí là thích thú.

Headstand là động tác cực khó trong yoga nhưng cũng có những biến thể dễ hơn mà bạn có thể tập luyện được

Trong yoga, headstand là một động tác khó nhưng nó lại mang lại nhiều lợi ích. "Mỗi động tác headstand cần được kiểm soát và giúp đỡ bởi một huấn luyện viên bởi áp lực quá lớn lên xương cổ có thể khiến bạn bị thương", Angelka Cavana - chuyên gia về yoga ở Anh cho biết.

TS. Rhonda Cohen - Đại học Middlesex (Anh) cho biết: "Yoga trồng cây chuối giúp kích thích não bộ và tăng cường hormone như estrogen, adrenaline, dopamine và melatonin có thể cải thiện tâm trạng, ham muốn tình dục và năng lượng".

Khi tập luyện động tác này, bạn cũng có thể làm giảm tình trạng căng cơ xuống còn 35%, giúp giảm căng thẳng và mất ngủ.

Ở Anh, các trung tâm Yoga và Pilates có hơn 15.000 người tập luyện thường xuyên và con số này đang không ngừng tăng lên nhanh chóng.

Ai nên tập headstand?

Tất cả mọi người đều có thể tập headstand để tăng cường sức khỏe nhưng tư thế này không phù hợp cho những bệnh nhân bị loãng xương, bị các bệnh lý về mạch máu và bệnh lý tăng nhãn áp.

Bệnh nhân loãng xương có nguy cơ gặp chấn thương nặng, bệnh nhân mạch máu có thể bị đau tim hoặc đột quỵ, bệnh nhân tăng nhãn áp có nguy cơ bị tăng nhãn áp cấp khi tập luyện tư thế này.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp