Chuyện gì xảy ra khi mới tập yoga?

Yoga sẽ giúp bạn thay đổi, hướng tới sự hoàn thiện

Giảm mỡ máu bằng sáu tư thế yoga

Yoga giúp giảm đau lưng, đau đầu?

Yoga – “Vũ khí” chống lại các bệnh tự miễn

Tập yoga giúp giảm đau bụng 'định kỳ'

Cho đi những gì không cần thiết

Giáo viên dạy yoga của tôi nói rất nhiều về điều này trong lớp học của cô và đó là sự thực.

Yoga giúp bạn gạt đi quá khứ

Trong lớp học yoga, bạn sẽ bắt đầu nhận ra rằng không hề có một sự cạnh tranh hay phân biệt nào trong đó. Điều bạn quan tâm nhất sẽ chính là cơ thể của bạn, ẩn chứa trong đó triết lý của cuộc sống. Trong một tư thế nào đó, bạn sẽ thấy những cảm xúc cũ ùa về, đó thực sự là một cảm giác tuyệt vời. Có thể bạn sẽ cảm thấy tức giận, đau thương nhưng học cách vượt qua nó, yoga sẽ giúp bạn chữa lành các vết thương cảm xúc, những thứ chỉ có thời gian mới làm xóa nhòa được.

Trở nên tự tin hơn

Yoga cho phép bạn kết nối sâu sắc giữa tâm trí và cơ thể hiểu và yêu thương cơ thể chính mình hơn. Bạn sẽ không còn cảm thấy tự ti về những khiếm khuyết của cơ thể bởi vì bạn biết rằng, cơ thể của mình hoàn toàn có thể đáp ứng được những động tác khó.

Ngoài ra, tập luyện sẽ giúp bạn có một hình thể rắn chắc và thon gọn hơn, tự tin sẽ dần trở lại và lớn mạnh theo thời gian.

Chú tâm hơn đến chất lượng thực phẩm

Quá trình học yoga sẽ giúp bạn hiểu được cơ thể cần gì và cũng như những học viên khác, bạn sẽ không thích những loại thực phẩm nhiều hóa chất, quá nhiều đường hoặc những món ăn không lành mạnh khác.

Trao đổi chất của cơ thể được thúc đẩy, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy đói hơn, biết cách tận dụng những vitamin và khoáng chất nạp vào cơ thể một cách hiệu quả.

Giấc ngủ sâu hơn

Đây là điều tuyệt vời mà bạn có được khi tham gia tập luyện yoga. Theo một nghiên cứu, yoga góp phần giúp bạn có một giấc ngủ đầy đủ và sâu hơn. Một số bài tập yoga ra đời với mục đích cải thiện giấc ngủ cho người bệnh vì ngủ tốt đồng nghĩa với làm việc hiệu quả, giảm stress và tăng cường tuổi thọ.

Giảm đau

Trang thông tin của Đại học Harvard, Mỹ, khẳng định, những người bị đau mạn tính nên đi tập yoga ít nhất một lần mỗi tuần. Nếu bạn bị đau cổ hoặc đau lưng, yoga chắc chắn sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả.

Nếu bạn sắp tập luyện yoga, bạn phải thông báo cho giáo viên để lựa chọn những động tác phù hợp với những vùng bị đau của bạn.

Tiêu Bắc H+ (Theo lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp