90% người Việt có vấn đề về răng miệng

Chủ đề của Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới 2014 là "Vì nụ cười tươi đẹp". Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới 2014 hướng đến mục tiêu giáo dục tầm quan trọng của việc đánh răng sáng và tối, đồng thời trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cộng đồng, nhất là các em học sinh ở lứa tuổi tiểu học, góp phần nâng cao nhận thức tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng cho toàn dân, bảo vệ toàn diện nụ cười Việt Nam.


Theo PGS.TS Trịnh Đình Hải, 90% người Việt có vấn đề về răng miệng

Theo PGS.TS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, hiện có 90% người Việt Nam gặp các vấn đề về răng miệng, đây là một con số rất đáng lo ngại. Để giảm nguy cơ mắc các bệnh răng miệng thì việc chải răng sáng và tối hàng ngày cũng sẽ giúp làm giảm 14% nguy cơ sâu răng.

Trong khuôn khổ chương trình của năm 2014, hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng sẽ được diễn ra xuyên suốt trong năm.

Hoạt động đầu tiên được tổ chức tại trường Tiểu học Thắng Trí, Sóc Sơn, Hà Nội với sự tham gia của nhóm “Nha sỹ Nhí hành động” cùng hơn 1.000 em học sinh tiểu học và hơn 200 vị khách mời trong lĩnh vực nha khoa cùng với sự hiện diện của các đại diện từ Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Nhà khoa Thế giới.

Cũng trong loạt sự kiện này, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam sẽ tổ chức khám chữa bệnh miễn phí, giảm chi phí phẫu thuật chỉnh hình răng, phát bàn chải đánh răng và kem đánh răng (nhãn hàng P/S do Công ty Unilever Việt Nam ủng hộ) miễn phí cho 300 trường tiểu học trên cả nước. Ngoài ra, còn tổ chức các buổi gặp gỡ tuyên truyền về kỹ năng chăm sóc răng miệng.


Ra mắt Nhóm Nha sỹ nhí hành động

Cũng tại buổi lễ, nhóm “Nha sỹ Nhí hành động” đã chính thức được công bố với sự tham gia của em Đỗ Nhật Nam, Quán quân Giọng hát Việt Nhí – Quang Anh và em Gia Hân đến từ tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam. Nhóm Nha sỹ Nhí sẽ chung tay cùng P/S Việt Nam và VOSA hành động để tuyên truyền việc đánh răng sáng và tối, góp phần thay đổi thói quen vệ sinh răng miệng của trẻ em và cả người lớn trên khắp đất nước Việt Nam.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn