Có thể "yêu" thả ga không lo nhiễm HIV?

Phát hiện mới ngăn chặn lây nhiễm HIV an toàn và hiệu quả

Đại dịch HIV đã có mặt ở 100% tỉnh, thành

Cả nước hiện có khoảng 230.000 người nhiễm HIV còn sống

Ba lần trở về từ nhà xác của người phụ nữ nhiễm HIV

Viêm gan B dễ lây nhiễm hơn HIV từ 50 đến 100 lần

Các phân tử này được gọi là CLR01, có khả năng ngăn chặn virus tiếp xúc với màng tế bào người, khiến chúng không thể xâm nhập và truyền bệnh. Với hoạt tính kháng virus, các phân tử CLR01 có khả năng phát hiện ra virus và phá hủy màng tế bào của chúng mà không hề ảnh hưởng đến tế bào của con người. Do vậy, đây được coi là biện pháp an toàn và hiệu quả để ngăn chặn lây nhiễm HIV qua đường tình dục.

Phân tử CLR01 tiêu diệt tế bào virus mà không ảnh hưởng đến tế bào người

Các nhà nghiên cứu cho biết, hợp chất này có thể được kết hợp vào một loại chất bôi trơn âm đạo hoặc hậu môn để ngăn ngừa lây nhiễm HIV mà không gây tác dụng phụ. Họ cũng nhấn mạnh cách hoạt động của CLR01 giúp nó có khả năng chống lại cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như viêm gan C, virus herpes và các loại virus có màng bọc khác như cúm và Ebola.

Các thử nghiệm để đánh giá độ an toàn và hiệu quả của CLR01 đang được thực hiện trên các loài linh trưởng. Nếu thử nghiệm thành công thì đây sẽ là một biện pháp đột phá trong ngăn chặn sự lây nhiễm của virus HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học của Đại học Pennsylvania, Mỹ và Đại học Louisiana, Monroe (ULM), Đức. Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí eLife 

Video: 7 lợi ích gây sốc của việc uống rượu Video: 7 lợi ích gây sốc của việc uống rượu
Top 10 thảo dược đang “làm mưa làm gió” tại châu Âu Top 10 thảo dược đang “làm mưa làm gió” tại châu Âu
Trứng thối - chìa khóa chữa bệnh đái tháo đường, đột quỵ, đau tim và bệnh mất trí nhớ Trứng thối - chìa khóa chữa bệnh đái tháo đường, đột quỵ, đau tim và bệnh mất trí nhớ
phụ nữ ngày nay đạt cực khoái nhiều hơn xưa Phụ nữ ngày nay đạt cực khoái nhiều hơn xưa
Nên đọc
Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn