Hà Nội xây dựng các kịch bản cho học sinh đi học trở lại

Bản tin dịch COVID-19 ngày 26/9 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 10.011 ca mắc COVID-19

Hơn 1 triệu liều vaccine Abdala của Cuba về đến Việt Nam

Các vaccine COVID-19 nhập khẩu về Việt Nam đều được kiểm định nghiêm ngặt

TP.HCM rút ngắn khoảng cách 2 mũi vaccine AstraZeneca còn 6 tuần

Liên Hợp Quốc cam kết hỗ trợ Việt Nam chống dịch COVID-19

- Theo Lao Động, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng 4 kịch bản dạy học ứng phó với diễn biến của dịch COVID-19 và báo cáo UBND thành phố. Trong những kịch bản này có việc tổ chức cho học sinh lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12 ở “vùng xanh” được đến trường học tập.

Ngoài ra, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội cùng cơ quan y tế đã xây dựng dự thảo bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trường học và hướng dẫn chi tiết phòng chống dịch COVID-19 tại trường để có thể đón học sinh trở lại trường.

- Sáng 26/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An thông tin ghi nhận 2 ca cộng đồng dương tính với SARS-CoV-2 tại TP. Vinh. Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Vinh ra thông báo khẩn về địa điểm liên quan đến bệnh nhân COVID-19, trong đó có một số quán ăn trên địa bàn và khu vực sàng lọc, khai báo y tế và phòng khám Nội 8 (Tầng 2 của Bệnh viện Thái An). TP. Vinh đề nghị những người có mặt tại các địa điểm này cần liên hệ ngay với Trạm y tế gần nhất để được hỗ trợ.

- Chiều và tối ngày 26/9, đoàn công tác tỉnh Bắc Giang gồm đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lực lượng chức năng tổ chức đón 920 công dân từ TP.HCM và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai (đợt 2) trở về. Trong số này có 45 trẻ em dưới 2 tuổi.

- Theo thông tin từ CDC Hà Nam, trong ngày 26/9, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 49 ca mắc COVID-19. Cùng với việc lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc F0, TP. Phủ Lý khẩn trương tiếp tục triển khai tiêm vaccine, trước hết ưu tiên cho các địa phương “vùng đỏ, vùng cam” gồm 7 phường, xã: Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Liêm Chính, Phù Vân, Thanh Châu, Lam Hạ, Liêm Chung, sau đó sẽ mở rộng ra toàn thành phố.

- Theo báo Người Lao Động, tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 26/9, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố đã triển khai 22 đoàn kiểm tra đánh giá công tác phòng chống dịch của từng quận, huyện, phường, xã.

Từ nay đến cuối tháng 9, thành phố có kế hoạch thu hẹp các bệnh viện dã chiến, thu dung ở vùng xanh để trả lại công năng như trước, cụ thể là Bệnh viện quận 7 và Bệnh viện Đa khoa Củ Chi. Những cơ sở dã chiến thu dung sẽ sắp xếp, cơ cấu lại thành bệnh viện 3 tầng COVID-19. Sẽ giữ lại các bệnh viện dã chiến thu dung có gắn kết với trung tâm hồi sức, gồm Bệnh viện dã chiến số 13, 14, 16.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn