Miền Bắc, miền Trung nắng nóng lên đến 40 độ

Thời gian nhiệt độ trên 35 độ có thể kéo dài đến 18h hàng ngày

Bộ Y tế giao thời hạn hoàn tất tiêm vaccine COVID-19 cho tỉnh Bắc Ninh

Hà Nội ghi nhận 7 ca COVID-19, phong tỏa 1 khách sạn tại quận Tây Hồ

Bộ Y tế thay đổi chiến lược phòng, chống dịch COVID-19 tại Bắc Ninh, Bắc Giang

Thêm 87 ca COVID-19 mới, TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm 500.000 người

Ngày mai (31/5), do hiệu ứng phơn mạnh, ở khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Do đó, người dân cần đề phòng tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Riêng một số nơi có khả năng trên 40 độ như: Phù Yên (Sơn La), Mường La (Sơn La), Mai Châu (Hòa Bình), Tương Dương (Nghệ An), Quỳ Hợp (Nghệ An), Con Cuông (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh), Đông Hà (Quảng Trị), Nam Đông (Thừa Thiên Huế).

So với hôm nay (30/5), ngày mai, khoảng thời gian có nhiệt độ trên 35 độ có thể kéo dài từ 11-18h. Riêng khu vực Hà Nội có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ; Chiều tối có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, đợt nắng nóng tại miền Bắc sẽ chấm dứt vào ngày 4/6. Ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nắng nóng kéo dài hết ngày 5/6.

Thời tiết nắng nóng ở Tây Nguyên và Nam Bộ có thể dịu bớt phần nào nhờ mưa dông vào chiều tối và đêm, tập trung nhiều ở khu vực Tây Nam Bộ.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 30/5 và ngày 31/5:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ
Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; phía Nam 32-35 độ.

Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Hà Nội
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 28-30 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 30/5/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn