Cảnh báo nguy cơ lũ quét, ngập úng nhiều nơi tại Bắc Bộ

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội chuẩn bị phương án thoát nước tại các chốt trực COVID-19 - Ảnh: TTXVN

TP.HCM, Tây Ninh xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho nửa đầu tháng 9

Hà Nội lên phương án lưu thông qua các vùng phòng, chống dịch COVID-19

Hà Nội vừa nhận gần 1 triệu liều vaccine Pfizer và AstraZeneca: Ai sẽ được ưu tiên?

Đà Nẵng áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo từng cấp độ nguy cơ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm nay (5/9) đến ngày 7/9, Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Nằm trong khu vực này, từ đêm nay, Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Người dân tại các đô thị, vùng trũng thấp cần đề phòng hiện tượng ngập úng cục bộ khi mưa lớn xảy ra vào đêm và sáng. Những địa phương có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng gồm: Mường Tè, Tam Đường (Lai Châu); Lương Sơn (Hòa Bình); Bắc Hà, Sa Pa, Bát Xát (Lào Cai); Pác Nặm (Bắc Kạn); Định Hóa, Đại Từ (Thái Nguyên); Bắc Mê, Vị Xuyên, Bắc Quang (Hà Giang); Na Hang, Lâm Bình, Hàm Yên (Tuyên Quang); TP. Cẩm Phả, Vân Đồn (Quảng Ninh).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam, chiều tối và tối nay (5/9), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Đặc biệt, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, từ đêm 7 đến 9/9, mưa dông ở các khu vực có khả năng gia tăng. Riêng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng mưa to, cục bộ có mưa rất to. Người dân cần sớm chuẩn bị các phương án phòng chống thiên tai khi mưa lớn kéo dài nhiều ngày.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 5/9 và ngày 6/9:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; sau có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

Hà Nội
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 5/9 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn