Vụ ngộ độc thực phẩm tại Bình Dương: Bộ Y tế vào cuộc

Công nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Quân đoàn 4 (Ảnh: Đỗ Trường)

Hàng trăm công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Dương

4 người bị ngộ độc do ăn cóc nướng, 1 người tử vong

Vụ 46 công nhân Công ty TNHH Lập Sinh ngộ độc: Nguyên nhân do đâu?

Ngộ độc thực phẩm, gần 100 công nhân nhập viện

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Bệnh viện Quân đoàn 4 (nơi các bệnh nhân điều trị) tổng số người dùng bữa ăn chiều 21/7 là 803 người, trong đó 70 phải đưa đến khám và điều trị tại Bệnh viện Quân đoàn 4 vào ngày 22/7 với các biểu hiện chính là đau bụng, buồn nôn, nôn và tiêu chảy. Tính đến chiều ngày 23/7 chỉ còn 1 bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại bệnh viện. Hiện sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đã yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở cung cấp suất ăn gây ngộ độc thực phẩm là Công ty cổ phần Đông Dương (số 11 đường số 6, khu công nghiệp Sóng Thần, thị xã Dĩ An, Bình Dương) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương, Đoàn công tác của Cục ATTP đã yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để nhanh chóng điều tra và xác định nguyên nhân, truy xuất thức ăn nguyên nhân để xử lý triệt để vụ ngộ độc thực phẩm, đồng thời công khai kết luận vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định.

Trước đó, chiều ngày 21/7, sau khi ăn bữa ăn tăng ca tại Công ty Meraki gồm: Bún tươi, giá, dưa chuột trộn với thịt xào. Đến sáng ngày 22/7, các công nhân đến công ty làm việc thì hàng loạt công nhân có biểu hiện bị đau bụng, đi ngoài, nôn mửa nên được đưa vào Bệnh viện Quân đoàn 4 để theo dõi.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn