Sạch mụn trứng cá chỉ sau 20 ngày dùng kem thảo dược

Chị Nguyễn Thị Oanh (tổ 31, cụm 5, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) đã thêm tự tin sau khi sạch mụn trứng cá

Các biện pháp trị mụn trứng cá trên cơ thể

10 nguyên tắc mà các nàng da mụn đừng bao giờ quên

Làm sao để ngăn ngừa tái phát mụn trứng cá?

Làm sao để trị sẹo do mụn trứng cá một cách hiệu quả?

Hoảng hồn vì mụn trứng cá dày đặc trên mặt
Trước kia, mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, chị Oanh lại bị nổi mụn, chỉ vài nốt rồi hết khi chu kỳ kết thúc. Tuy nhiên, vào tháng 7/2016, sau khi tắt kinh được 3 tháng, trên mặt chị bỗng mọc rất nhiều mụn trứng cá. “Mụn mọc dày, to, sưng tấy, đau nhức trên cả khuôn mặt. Những tưởng chỉ vài ngày là hết, ai ngờ, mụn mọc càng ngày càng dày, khiến tôi mặt tôi lúc thì đỏ ửng, lúc thì sạm đen, ai nhìn cũng thảng thốt”, chị Oanh cho biết. 
Có gian hàng ngoài chợ, mỗi ngày đến chợ là một lần ngần ngại với chị Oanh. “Nhiều hôm ra đến chợ, nhìn thấy tôi, ai cũng hoảng hốt hỏi: Làm sao thế? khiến tôi không biết giấu mặt vào đâu. Đeo khẩu trang che đi nốt mụn mãi cũng chẳng được nên tôi đành phải nghỉ hẳn ở nhà, không bán hàng nữa”, chị Oanh thở dài cho biết.
Lo lắng về tình trạng mụn trên mặt, chị Oanh đến một phòng khám da liễu có tiếng. “Vừa nhìn thấy khuôn mặt tôi, bác sỹ thảng thốt: Ôi, sao mặt chị lại thế này? khiến tôi đã lo càng thêm lo. Sau một hồi khám xét, bác sỹ kê cho tôi một đơn thuốc vừa uống vừa bôi rồi bảo thêm, chắc phải điều trị khoảng 6 tháng mới khỏi, chi phí điều trị khoảng 80.000 đồng/ngày, cả đợt điều trị là khoảng 10 triệu đồng. Lúc đấy tôi chỉ nghĩ, tốn mấy cũng được, chỉ cần thoát khỏi tình trạng không dám bước ra đường vì mụn này là tốt rồi”, chị Oanh cho biết. 
Sau 20 ngày dùng kem thảo dược, tình trạng mụn của chị Oanh đã giảm hẳn
Lần khám đó, bác sỹ kê cho chị thuốc trị mụn, kem dưỡng da, sữa rửa mặt và mặt nạ đắp với chi phí hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, vì không mang đủ tiền nên chị Oanh chỉ lấy 2 vỉ thuốc uống, nhưng về nhà cũng không sử dụng đến.
Mặt sạch mụn nhờ sử dụng kem thảo dược
Trên đường từ phòng khám về nhà, chị tình cờ nghe được đoạn giới thiệu trên đài phát thanh về sản phẩm kem thảo dược Azacné, có thành phần chính là dịch chiết lá neem kết hợp với một số thảo dược khác, có tác dụng giúp trị mụn trứng cá. Đã từng đọc bài viết về dịch chiết lá neem có tác dụng trị mụn, chị Oanh quyết định mua kem thảo dược Azacné về dùng.
Theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, chị Oanh thoa kem ngày 3 lần vào sáng, trưa và tối. Bên cạnh việc thoa kem trị mụn, chị Oanh còn kết hợp dùng sữa rửa mặt (2 lần/ngày), đắp mặt nạ dưỡng da (2 lần/tuần). Và hiệu quả của việc điều trị đến ngoài sức tưởng tượng của chị. 
Khi thoa kem Azacné, da chị đỡ đen và dần đỏ lên. Các nốt mụn được đẩy hết lên và chín nhanh, nhân bong ra, sau đó xẹp dần rồi “mất tích” hẳn. Với các nốt mụn “non” trên mặt, khi thoa kem, chị Oanh thấy mụn xẹp xuống luôn. Còn những nốt mụn “già” có nhân, chị nặn nhân rồi thoa kem, các nốt mụn se lại và nhanh chóng lành da. Sau 20 ngày dùng kem thảo dược, tình trạng mụn của chị đã đỡ hẳn. 
“Lúc ra mua tuýp kem Azacné thứ 2, tôi được tư vấn dùng kết hợp gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc để nhanh làm khô các vết mụn. Vậy mà hiệu quả nhé. Tôi thoa kem Azacné vào buổi sáng vào buổi tối, kem Subạc vào ban ngày, mặt tôi không những hết mụn mà còn sáng hơn”, chị Oanh chia sẻ.
Đến nay, chị Oanh đã có thể tự tin giao tiếp với mọi người và quay trở lại công việc bán hàng mà không còn phải lo lắng về mụn trứng cá. Không chỉ vậy, chị còn mua 2 loại kem thảo dược này cho cả con gái đang ở giai đoạn dậy thì sử dụng.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Trâm Anh (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ