Làm sao để ngăn ngừa tái phát mụn trứng cá?

Mọc nhiều mụn trứng cá phải làm sao?

Rau mùi giúp đối phó với da khô, mụn trứng cá, mụn đầu đen

Trị mụn nhanh chóng hiệu quả nhất bằng những cách tự nhiên

7 hợp chất giúp làm sáng da, mờ vết thâm do mụn trứng cá

Chăm da, trị mụn với mặt nạ dưỡng da từ khoai lang

Chào bạn!

Mụn trứng cá xuất hiện ở cằm và trán của bạn có thể do một số thói quen sinh hoạt chưa khoa học bởi đây thường là các mụn trứng cá kích thích. Một trong những nguyên nhân thường gặp là do tác động của dây quai khi đội mũ bảo hiểm, thói quen chạm tay vào cằm, bởi tay mang theo rất nhiều vi khuẩn và bụi tác động tới da mặt, hoặc cũng có thể do tóc dầu dính bụi gây mụn ở vùng trán.

Đối với trường hợp của bạn, khi mới thoa kem Azacné lên vùng da mụn thì thấy mụn đã xẹp bớt, đây là tín hiệu cho thấy bạn đã đáp ứng tốt với sản phẩm. Tuy nhiên, để trị mụn hiệu quả thì bạn nên tiếp tục thoa kem Azacné đến khi mặt hết sạch mụn hoàn toàn. Đồng thời, bạn cần chú ý trong chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng như sau:

Giữ vệ sinh: Nếu bạn phải đội mũ bảo hiểm thường xuyên, hãy làm sạch và vệ sinh mũ thường xuyên để tránh việc bụi bẩn và mồ hôi gây kích ứng da. Một điều rất quan trọng giúp tiêu diệt mụn trứng cá kích thích (acne mechanica) là làm sạch da bất cứ khi nào đổ mồ hôi. Lúc rửa mặt, cố gắng hạn chế chà xát lên khu vực da mụn.

Không nên chà xát lên vùng da bị mụn

Chế độ ăn uống: Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm chiên chứa nhiều dầu mỡ để giảm bớt mụn trứng cá trên da. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần tránh ăn quá nhiều các loại đường tinh chế. Đường tinh chế gây rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Rất nhiều người không thể dung nạp lactose, do đó khi cơ thể không thể hấp thụ các sản phẩm từ sữa có thể bộc phát ra dưới hình thức những nang mụn trên khu vực cằm và hàm dưới. Vì vậy, bạn có thể xem xét loại bỏ các sản phẩm chế biến từ sữa (sữa chua, sữa và pho mát…) trong 2 tuần để theo dõi tình trạng mụn trứng cá có giảm bớt không. Nếu có, bạn cần điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp: Để loại bỏ mụn trứng cá khu vực hàm dưới, bạn cần phải giữ cho lỗ chân lông trên da luôn sạch. Trong khi lựa chọn sữa rửa mặt, hãy sử dụng loại có chứa hai thành phần: Benzoyl peroxide và acid salicylic. Ngoài ra, vùng da quanh hàm thường khô hơn những vùng da khác trên mặt, bạn hãy thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm cho khu vực da này.

Và một điều quan trọng là bạn nên thoa kem Azacné lên vùng da bị mụn 2 - 3 lần mỗi ngày để trị mụn hiệu quả. Sản phẩm này có thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), kết hợp cùng lô hội, sài đất... giúp diệt vi khuẩn gây mụn, làm lành những thương tổn trên da do mụn, xóa mờ vết thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát hiệu quả. Sản phẩm rất an toàn với da nên bạn yên tâm dùng trong thời gian dài.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Hà Phương 

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu