Mới 8 tuổi đã mắc ung thư vú

Ảnh Chrissy Turner được gia đình đăng lên Facebook

Phát hiện mới trong điều trị ung thư vú

​Bộ ảnh xúc động của nữ giảng viên mắc ung thư vú

7 căn bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ

Carotenoid: Vũ khí mới chống lại ung thư vú

Hiện Chrissy đang sống cùng gia đình ở Centerville, Utah, gần thành phố Salt Lake, Mỹ. Theo kế hoạch, em sẽ được phẫu thuật vào tháng 12 tới. Cô bé cho biết mình sẽ "chiến đấu" với căn bệnh này.

Theo The Guardian ngày 24/11, Chrissy được phát hiện mắc bệnh hồi tháng trước sau khi xuất hiện một khối u lạ ở ngực. Các bác sỹ nói em mắc một dạng ung thư hiếm gặp có tên gọi secretory carcinoma.

"Em rất sợ khi nghe tin mình bị bệnh. Nhưng em biết có thể chiến đấu với nó và hy vọng sẽ đánh bại nó", em chia sẻ với đài ABC TV. 

Mẹ em, chị Annette Turner, thì cố ngăn nước mắt khi nói về căn bệnh của con. "Đó là một cú sốc. Không đứa trẻ nào đáng bị ung thư cả", chị nói. 

Chrissy Turner đang được theo dõi ở bệnh viện - Ảnh: FB

Hiện gia đình và bạn bè nhà Turner đang gây quỹ để kiếm tiền trang trải chi phí phẫu thuật và điều trị cho Chrissy. Họ cũng mở tài khoản trên Facebook gọi là "Liên minh của Chrissy", đăng bài viết cảm ơn sự động viên ủng hộ của mọi người dành cho cô bé, kèm đó là bức ảnh Chrissy tươi cười trong chiếc nón cao bồi.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu như một gia đình", Annette Turner nói. "Chúng tôi sẽ ở bên cạnh Chrissy dù có chuyện gì".

Ung thư vú ở trẻ em rất hiếm. Trường hợp nhỏ tuổi nhất từng được ghi nhận là một bé gái 6 tuổi, được phát hiện bị bệnh vào năm 2000. Với những bệnh nhân này, phương pháp điều trị chủ yếu là phẫu thuật vú vì xạ trị có nhiều rủi ro do cơ thể các em vẫn đang phát triển.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn