7 căn bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ

Tầm soát và phát hiện sớm ung thư là cách tốt nhất để tăng cơ hội sống

Các loại ung thư phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Shock: Các loại ung thư ở trẻ em

Loại thuốc rẻ giúp phụ nữ ung thư vú sống lâu hơn

Dấu hiệu cảnh báo 5 bệnh ung thư ở phụ nữ

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh phổ biến ở các nước kém phát triển

Ung thư cổ tử cung là ung thư sinh dục phổ biến nhất ở phụ nữ tại các nước kém phát triển. Chỉ tính riêng Ấn Độ, có hơn 1/3 số phụ nữ chịu ảnh hưởng và tử vong vì căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Nguyên nhân khiến ung thư cổ tử cung phát triển nhanh như vậy là do tình trạng quan hệ tình dục ở độ tuổi sớm, nhiều bạn tình và khả năng miễn dịch kém. Nhiễm HIV cũng là một nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Ung thư vú

Phát hiện sớm có thể giúp tăng cơ hội sống sót của người bệnh ung thư vú lên đến 98%

Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 14.000 phụ nữ mắc ung thư vú, tỷ lệ tử vong lên đến 35%. Chỉ cần được phát hiện sớm có thể giúp tăng cơ hội sống sót của người bệnh ung thư vú lên đến 98%.

Bằng phương pháp tự kiểm tra vú đơn giản, chị em phụ nữ cũng có thể tự chuẩn đoán và và phát hiện sớm căn bệnh này.

Ung thư đại tràng (ruột kết)

Thừa cân, béo phì có thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư đại tràng

Ung thư đại tràng ảnh hưởng đến những người có polyp ở đại tràng hoặc trực tràng (polyp đại tràng là tổn thương nhỏ lành tính có hình dạng như khối u). Loại ung thư này cũng ảnh hưởng đến những người phụ nữ mắc bệnh viêm ruột.

Thừa cân, béo phì và thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm béo không chứa dinh dưỡng cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh ung thư ruột kếtĐại tiện ra máu, đau bụng quằn quại, giảm cân không rõ nguyên nhân... là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc ung thư trực tràng.

Ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là một bệnh nguy hiểm và điều trị khó khăn

Bệnh ung thư buồng trứng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh nở của phụ nữ cũng như có thể gây tử vong. Lứa tuổi được chẩn đoán mắc bệnh nhiều nhất là nhóm phụ nữ hậu mãn kinh (từ 55 - 64 tuổi).

ung thư buồng trứng là một bệnh nguy hiểm và điều trị khó khăn. Chính vì thế, việc nhận biết các dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng để kịp thời phát hiện và điều trị sớm là vô cùng cần thiết.

Ung thư da

Để phòng tránh ung thư da, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Theo một nghiên cứu mới, phụ nữ thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dễ bị mắc bệnh ung thư da. Nguy cơ ung thư da tăng lên nếu có cha mẹ ruột hoặc anh chị em ruột đã bị bệnh này.

Để phòng tránh căn bệnh này, nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu, đặc biệt là khoảng thời gian từ 10h – 15h hàng ngày, nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài trời.

Ung thư phổi: 

Hút thuốc lá thụ động là nguyên nhân dẫn đến ung thư phổi ở phụ nữ

Những người không hút thuốc cũng có thể bị ung thư phổi. Đây là loại ung thư ảnh hưởng đến những người phụ nữ phải tiếp xúc với thuốc lá một cách thụ động (hút thuốc lá thụ động).

Thống kê cho thấy, 8 trên 10 phụ nữ dễ bị mắc ung thư phổi do hút thuốc thụ động từ những người thân của họ.

Ung thư nội mạc tử cung

70% ung thư nội mạc tử cung xảy ra sau 55 tuổi

Ung thư nội mạc tử cung có thể ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi, mặc dù 70% xảy ra sau 55 tuổi. Nguyên nhân dẫn đến ung thư nội mạc tử cung có thể là do có chu kỳ kinh nguyệt sớm (trước 12 tuổi), vô sinh, mãn kinh muộn, không sinh đẻ...

Tại việt nam, ung thư nội mạc tử cung thường gặp ở 70% phụ nữ sau mãn kinh, 25% tiền mãn kinh và 5% trong độ tuổi sinh đẻ và nằm trong danh sách các bệnh ung thư thường gặp ở nữ giới.

Để phòng ngừa và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh ung thư trên, chị em phụ nữ có thể sử dụng các loại sản phẩm thực phẩm chức năng có trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên cần tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm và tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng các loại sản phẩm này.
Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư