Tài xế vừa lái xe buýt vừa lướt web trên chặng đường dài

Tài xế vừa lái xe vừa dùng 2 tay để lướt web. Ảnh chụp từ clip

Xe buýt chở sinh viên lao xuống ruộng, 14 người bị thương

​Xe buýt cán chết một cụ già

Xe bus điện sẽ vào trung tâm thành phố

TP.HCM mở tuyến xe buýt điện đầu tiên 

Clip dài hơn 6 phút do độc giả chia sẻ ghi lại hình ảnh tài xế xe buýt tuyến 03 (Bến xe Gia Lâm - Giáp Bát) từ Long Biên về đến ga Hà Nội liên tục sử dụng điện thoại để vào mạng, xem tin tức.

Khi qua nhiều trạm trung chuyển, tài xế chỉ sử dụng một tay làm việc, tay còn lại sử dụng điện thoại. Thậm chí đến đoạn đường cua, tài xế còn sử dụng hai tay dùng điện thoại và không quan sát phương tiện trên đường, trong khi trên xe sáng 5/12 hôm đó có hàng chục hành khách.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Hà Nội Bus xác nhận tài xế là Trần Kim Bảng (39 tuổi), tổ trưởng tổ sản xuất tuyến 03. Tài xế Bảng đã thừa nhận toàn bộ hành vi và xin rút kinh nghiệm. "Đơn vị sẽ có hình thức kỷ luật cụ thể, có thể là khiển trách, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định và kéo dài thời hạn nâng lương để răn đe với các tài xế khác", lãnh đạo Xí nghiệp nói.

Cũng theo đại diện Hà Nội Bus, sau sự việc này, đơn vị sẽ cho họp toàn bộ tài xế để tuyên truyền tránh những sự cố đáng tiếc.

Theo nghị định 171 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, hành vi sử dụng điện thoại khi lái môtô, xe máy có thể bị phạt từ 60.000 đến 80.000 đồng. Tuy nhiên, văn bản này chưa đề cập tới hành vi vừa lái ôtô, vừa dùng điện thoại. 

Do vậy, tháng 9 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng dự thảo và xin ý kiến, đề xuất mức phạt cụ thể với tài xế điều khiển ôtô sử dụng điện thoại là từ 600.000 đến 800.000 đồng

Bá Đô

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn