Hàng trăm người đã chết vì lạnh

Đông Á đang trải qua đợt rét nặng nề nhất trong vài chục năm qua

Người dân xẻ thịt trâu chết rét bán ven đường

Đào Tết Sapa tàn lụi vì giá rét hoành hành

Cách giữ ấm trong thời tiết lạnh giá

Bắc Bộ "run rẩy" với cái lạnh thấu xương

Đài Loan
Có ít nhất 57 người đã chết ở Đài Loan kể từ ngày 23/1 đến nay do một đợt không khí lạnh kéo dài quét qua khu vực Đông Á. Cơ quan Thông tấn Trung ương Đài Loan ước tính các ca tử vong do thời tiết lạnh có thể đã tăng lên 85 người và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Phần lớn các ca tử vong được báo cáo ở thủ đô Đài Bắc, thành phố New Taipei và Taoyuan ở miền Bắc Đài Loan. Nhiệt độ ở nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 16 năm qua. Nhiệt độ này khiến hệ tuần hoàn của con người "trở tay không kịp" dẫn đến tử vong.
Nhật Bản

Tuyết rơi dày ở Nhật Bản

Tuyết rơi dày đặc khiến cho ít nhất 7 người chết và hơn 600 người bị thương, theo Cơ quan Thông tin Kyodo, Nhật Bản.
Giao thông ở Nhật đã bị đình trệ nghiêm trọng, các cảnh báo về tuyết lở đã được phát đi khắp cả nước.
Trung Quốc
Đợt rét ở Trung Quốc tuy không khiến người dân tử vong trực tiếp nhưng đã khiến cho 4 người chết vì ngộ độc khí than (CO) khi họ sử dụng than để sưởi ấm trong phòng kín ở tỉnh An Huy, phía Đông Trung Quốc, theo Tân Hoa Xã.
Một người phụ nữ ở Trùng Khánh cũng đã chết vì nguyên nhân khá hy hữu: Lan can tầng 24 bị gãy khi người phụ nữ này cúi xuống nhìn tuyết rơi lần đầu tiên sau hơn 20 năm qua. Thời tiết quá lạnh khiến cho các kết cấu bằng thép bị giòn và dễ gãy.
Hồng Kông
Nhiệt độ ở Hồng Kông chỉ còn 3oC - nhiệt độ thấp nhất trong hơn 60 năm qua. Có khoảng 130 đang bị mắc kẹt ở đây do thời tiết khắc nghiệt, các học sinh ở Hồng Kông được nghỉ một ngày vì tuyết rơi dày đặc.
Hàn Quốc

Hơn 86.000 người đang bị kẹt ở đảo Jeju nổi tiếng của đất nước củ sâm do tuyết rơi khiến cho các sân bay ở đảo này vô phương hoạt động kể từ ngày 23. Đến nay, các sân bay mới được dọn tuyết xong và các chuyến bay mới có thể tiếp tục vận hành.

Tuyết rơi ở Hàn Quốc dày tới hơn 12cm - đợt tuyết rơi dày nhất trong vòng hơn 30 năm qua.

Tiêu Bắc H+ (Theo rt)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn